Đến nay, không có người Việt Nam thiệt mạng trong vụ lở tuyết ở Nepal

09:10, 23/10/2014
.

Đại sứ quán Nepal tại Ấn Độ ngày 21/10/2014 khẳng định không có công dân Việt Nam trong danh sách nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở tuyết ngày 15/10/201.

Chiều 23/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ tại Hà Nội. Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông báo những hoạt động đối ngoại sắp tới của Việt Nam đồng thời trả lời những vấn đề mà dư luận đang quan tâm.
 

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng


Trả lời câu hỏi đề nghị xác minh thông tin về những người Việt Nam trong vụ tai nạn lở tuyết ở Himalaya (Nepal) ngày 15/10 vừa qua, bà Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, ngày 21/10/2014 Đại sứ quán Nepal tại Ấn Độ khẳng định không có công dân Việt Nam nào trong danh sách những nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Himalaya ngày 15/10/2014.

Về thông tin liên quan đến các công dân Việt Nam đăng ký leo núi trong dịp cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm nay nhưng đến nay chưa liên hệ được, Đại sứ quán Nepal cho biết, phía Nepal đang tích cực xác minh thông tin về những trường hợp này.

Bà Phạm Thu Hằng cũng cho biết, về phần mình, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nepal cho đến khi xác định được tình trạng thực tế của các công dân Việt Nam tham gia leo núi Himalaya trong dịp vừa rồi./.



Nguyễn Hùng/VOV.VN


.