Thường trực HĐND nghe báo cáo chế độ cử tuyển 6 huyện miền núi

03:09, 19/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.9, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo quá trình thực hiện Nghị định 134 của Chính phủ về Quy định chế độ cử tuyển của các ngành sư phạm, y tế và ngành nghề khác.

TIN LIÊN QUAN


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Phạm Viết Nho chủ trì cuộc họp.

Báo cáo của các Sở GD&ĐT, Nội vụ và 6 huyện miền núi cho biết, qua 7 năm thực hiện công tác cử tuyển (từ năm 2007 đến tháng 6 năm 2013), Quảng Ngãi đã thực hiện tốt nhiệm vụ. Hằng năm, tỉnh thành lập hội đồng sơ tuyển cấp huyện và xét duyệt ở cấp tỉnh đúng trình tự, quy định, tạo điều kiện cho con em miền núi được theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước, đồng thời tạo nguồn cán bộ cho các địa phương.
 
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.


Tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay của 6 huyện miền núi là bố trí công việc, phân công công tác cho sinh viên cử tuyển sau khi tốt nghiệp ra trường. Theo số liệu của Sở Nội vụ, từ năm 2007 đến nay, đã tuyển dụng, bố trí công việc cho 146 học sinh cử tuyển về công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Còn 30 chỉ tiêu cử tuyển sau khi tốt nghiệp ra trường chưa được tuyển dụng.

Sở GD&ĐT bố trí công tác cho 240 chỉ tiêu cử tuyển, còn 38 trường hợp chưa được bố trí công việc. Trong khi đó, nhiều huyện miền núi cho biết, tại địa phương vẫn còn nhiều trường hợp cử tuyển sau khi ra trường chưa thể bố trí công việc do không còn biên chế.

Tại cuộc họp, các địa phương đề xuất tỉnh cần đánh giá thấu đáo chủ trương này, vì hiện nay nếu tiếp tục áp dụng chính sách như cách đây 7 năm là không phù hợp thực tế. Việc thực hiện Quy định chế độ cử tuyển tại các huyện miền núi trong tỉnh cũng cần có chính sách ràng buộc và khi các em ra trường phải bố trí được việc làm, để các em nỗ lực trong học tập, ra trường đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng…

 

Tin, ảnh: M.Toàn


.