LĐLĐ tỉnh: Triển khai công tác năm 2013

02:12, 18/12/2012
.

(QNĐT)- Sáng 18/12, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 13, khóa XI để tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
 
Trong năm 2012, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước đã đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được phát động thường xuyên và ngày càng đi vào nền nếp. Đặc biệt là phong trào thi đua trong các cấp công đoàn về thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2012 đã được các cấp công đoàn hưởng ứng tích cực, làm ra nhiều công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội công đoàn các cấp.

 

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn chú trọng.
Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn chú trọng. (Trong ảnh: Công nhân Công ty may Thuyên Nguyên trong giờ làm).
 
Trong năm 2012, các cấp công đoàn đã phát triển gần 6.000 đoàn viên và 35 công đoàn cơ sở, nâng tổng số đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh lên gần 53.000 người. Ngoài ra, đã thành lập được 5 nghiệp đoàn nghề cá, nâng tổng số nghiệp đoàn nghề cá của tỉnh lên 6 nghiệp đoàn với gần 2.000 đoàn viên.
 
Song song với đó, công tác chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho người người lao động cũng được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra và nhắc nhở việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tại 40 doanh nghiệp. Từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh đã hỗ trợ 340 triệu đồng xây mới 5 nhà và sửa chữa 7 nhà ở cho đoàn viên khó khăn; hỗ trợ sửa chữa 10 nhà cho đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Lý Sơn). 
 
Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ cho các Nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân Quảng Ngãi gặp rủi ro khi đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động, kêu gọi công nhân viên chức lao động tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ tiểu thương bị cháy chợ trung tâm Quảng Ngãi, tham gia thực hiện Nghị quyết 30a của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và nhận phụng dưỡng suốt đời 185 mẹ VNAH...
 
Trong năm 2013, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đồng thời đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.