Hội thi nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật tài nguyên, môi trường

07:10, 12/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 12/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật tài nguyên, môi trường, với sự tham gia của 30 hội viên đến từ 6 huyện, thành phố trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


6 đội thi đến từ Hội nông dân cấp huyện của các địa phương: TP.Quảng Ngãi, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Nghĩa Hành và Sơn Hà, tham gia tranh tài qua 3 phần thi gồm: Phần tự giới thiệu, phần thi kiến thức và phần thi hùng biện.

 

Phần tự giới thiệu của đội thi đến từ TP.Quảng Ngãi
Phần tự giới thiệu của đội thi đến từ TP.Quảng Ngãi


Tham gia hội thi, các cán bộ, hội viên có cơ hội tìm hiểu kiến thức pháp luật cơ bản liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất của nông dân về luật môi trường, tiêu chí số 17 về môi trường trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn nằm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Đây là dịp trang bị kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, thiên nhiên cho cán bộ, hội viên nông dân. Qua đó, nâng cao nhận thức giúp tầng lớp nông dân nói riêng và cộng đồng nói chung thay đổi hành vi, phát huy vai trò của bản thân, góp phần làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hội thi cũng là một hình thức tuyên truyền hết sức thiết thực, hấp dẫn, phù hợp với trình độ dân trí và đời sống văn hóa tinh thần của bà con nông dân.


Thanh Phương
 


.