Lượng khách ra đảo Lý Sơn tăng cao

17:50, 24/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại huyện Lý sơn. Do đó, lượng khách ra đảo những ngày này tăng gấp 3 lần so với ngày thường. 
Xem video:

 

Háo hức mang hành lý lên tàu, anh Quách Thành Thái, du khách đến từ thủ đô Hà Nội chia sẻ, tôi chọn Lý Sơn để tham quan du lịch, bởi thời điểm này có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức. Tôi sẽ tham quan các cảnh đẹp tại Lý Sơn, các lễ hội truyền thống như: Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, Hội đua thuyền truyền thống tứ linh...
 
Từ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đến nay, lượng khách đến Lý Sơn tăng cao. Ngày thường chỉ khoảng 300 - 400 khách/ngày, đến nay lượng khách đã tăng 600 - 700 khách/ngày. Đặc biệt, từ ngày 22/4, lượng khách đã tăng cao từ 800 - 1.000 khách/ngày.
 
Hành khách làm thủ tục tại cảng Sa Kỳ để lên tàu ra Lý sơn.
Hành khách làm thủ tục tại cảng Sa Kỳ để lên tàu ra Lý sơn.
 
Tàu An Vĩnh Express với sức chứa 152 chỗ ngồi, là một trong năm chiếc tàu được phép tham gia khai thác tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Theo chủ tàu Dương Quang Quyển, ngày thường, tàu An Vĩnh Express chạy 1 - 2 chuyến. Nhưng thời điểm này, tàu tăng chuyến mới đảm bảo vận chuyển hết số lượng hành khách.
 
“Trong 7 ngày tới, tàu sẽ tăng 4 - 5 chuyến/ngày tùy theo tình hình thực tế để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và vận chuyển hàng hóa cho người dân”, ông Quyển nói thêm.
 
Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh đã có kế hoạch tăng chuyến tàu phục vụ tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh đã có kế hoạch tăng chuyến tàu phục vụ tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
Để tạo điều kiện cho khách ở xa vẫn mua được vé đi Lý Sơn, BQL cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh duy trì hệ thống bán vé trực tuyến. Tất cả hành khách muốn đặt vé online cho tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (và ngược lại) truy cập vào website: cangsaky.com.vn. Ban quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh còn triển khai bán vé tàu online cho cả tuyến đảo Lớn - đảo Bé, tạo điều kiện thuận lợi và sự chủ động cần thiết cho du khách muốn đi ca nô qua đảo Bé tham quan.
 
Trưởng Phòng Quản lý và Khai thác, BQL cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Vũ Thị Thủy cho hay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, người dân và du khách có thể chủ động chọn chỗ ngồi, ngày giờ khởi hành và mua vé tàu online chỉ với những thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đồng thời, chúng tôi đã triển khai mạng lưới hỗ trợ, tư vấn để đảm bảo khách có thể mua vé tàu đi Lý Sơn theo nhu cầu.
 
Khách đến đảo Lý Sơn trong ngày 23/4/2024.
Khách đến đảo Lý Sơn trong ngày 23/4/2024.
 
Dự kiến trong dịp lễ 30/4 - 1/5, huyện Lý Sơn sẽ đón hơn 10 nghìn lượt khách. Các dịch vụ du lịch trên đảo đã sẵn sàng đón khách. Ngoài tăng số lượt chuyến tàu vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, các ca nô du lịch chạy tuyến đảo Lớn - đảo Bé cũng được huy động, tăng chuyến tham gia vận chuyển khách.
 
Phó Giám đốc Ban Quản lý (BQL) cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Tạ Công Chức cho biết, lượng khách ra đảo những ngày tới sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ban quản lý đã có kế hoạch tăng 10 - 13 chuyến để đảm bảo vận chuyển hết số lượng hành khách. Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị vận tải chú ý đảm bảo an toàn cho du khách.
 
Lý Sơn với vẻ đẹp hoang sơ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.
Lý Sơn với vẻ đẹp hoang sơ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.
 
Lý Sơn nằm cách đất liền 15 hải lý, với diện tích hơn 10km2, dân số khoảng 22 nghìn người. Không những có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh, Lý Sơn còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi tại Lý Sơn sẽ hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị.
 
Thực hiện: K.NGÂN – T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:50, 24/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.