Gương mặt trẻ triển vọng

18:00, 04/01/2024
.

Là Đội trưởng Đội vận động quần chúng, kiêm Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh), Thượng úy Lô Văn Cà đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác, tạo niềm tin cho chỉ huy, đồng đội trong đơn vị. Mới đây, anh đã được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tuyên dương là “Gương mặt trẻ triển vọng”.

 

Năm 2019, Lô Văn Cà về nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ. Sau 3 năm công tác, Thượng úy Lô Văn Cà được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội vận động quần chúng, kiêm Bí thư chi đoàn của đơn vị. Thượng úy Lô Văn Cà là người dân tộc Thái, quê ở tỉnh Nghệ An nên khi về công tác trên vùng biên giới biển, ban đầu anh gặp rất nhiều khó khăn bởi phong tục, tập quán và tiếng nói của người dân địa phương. Nhưng vượt lên tất cả, bằng trách nhiệm của một người chiến sĩ biên phòng đảm nhận công tác vận động quần chúng, anh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao.

Trong 5 năm công tác tại địa bàn biên giới biển thuộc TP.Quảng Ngãi, Thượng úy Lô Văn Cà luôn chủ động xây dựng kế hoạch công tác sát với tình hình thực tế địa bàn quản lý. Tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao bằng những công việc cụ thể, gắn với các hoạt động, phong trào tại địa bàn đóng quân. Riêng năm 2023, Thượng úy Lô Văn Cà đã tham mưu cho đơn vị phối hợp tổ chức 9 buổi tuyên truyền về pháp luật với hơn 1.000 lượt người dân tham gia.

Phối hợp với Đoàn thanh niên ở 4 xã biển trên địa bàn TP.Quảng Ngãi tổ chức các buổi tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, các tệ nạn xã hội, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và học sinh. Tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách có công với cách mạng vào dịp lễ, Tết; huy động 200 lượt đoàn viên thanh niên của đơn vị tham gia 10 đợt chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, dọn vệ sinh môi trường tại các bãi biển, trường học...

Đích thân Thượng úy Lô Văn Cà còn liên hệ trực tiếp với chính quyền các xã và các trường học rà soát, chọn những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đơn vị nhận giúp đỡ qua chương trình “Nâng bước em tới trường”. Tích cực tham mưu cho địa phương duy trì có hiệu quả các mô hình Tổ tự quản an ninh trật tự, Tổ tự quản bến bãi an toàn, Tổ tự quản tàu thuyền an toàn.

Tại đơn vị, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Lô Văn Cà tổ chức duy trì các công trình, phần việc thanh niên như: Vườn rau thanh niên, Hũ gạo tình thương, Ngôi nhà 100 đồng. Thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Mỗi tuần một câu hỏi, một đáp án"...

Chia sẻ về công việc của mình, Thượng úy Lô Văn Cà cho hay, nhiệm vụ xây dựng khu vực biên giới biển vững mạnh là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Cán bộ biên phòng phải dựa vào nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân nơi đóng quân. Do đó, các hoạt động, nhiệm vụ của bản thân và Chi đoàn đều hướng đến các hoạt động, phong trào của địa phương nhằm xây dựng, vun đắp tình đoàn kết quân dân.

Với những đóng góp tích cực đó, Thượng úy Lô Văn Cà được cấp trên tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2023. Đặc biệt, được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tuyên dương là một trong 3 “Gương mặt trẻ triển vọng” năm 2023 trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh. 

 Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:00, 04/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.