Nhiệt huyết với công tác đội

10:04, 27/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm gắn bó với công tác đội, cô giáo Lê Thị Mỹ Diệu - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi)  đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, với mong muốn mang lại những giờ học vui vẻ, tích cực cho học sinh.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Vào giờ ra chơi, em Hoàng Trường Bảo, học sinh lớp 4A đến phòng đội gặp cô Diệu để báo cáo việc các bạn chơi đá bóng bằng chai nhựa trong sân trường. Cô Diệu bảo, đó là một cách để học sinh phát huy vai trò tự quản với nhau, giúp các em tự giác và ý thức hơn trong việc thực hiện tốt nền nếp, đạo đức, tác phong cũng như nội quy của nhà trường. Tất cả những thông tin, sự việc xảy ra trong đầu giờ ra chơi và cuối giờ sẽ được các em báo lại đầy đủ với tôi, hoặc giáo viên chủ nhiệm. Trên cơ sở đó, giáo viên nắm bắt được tình hình chung, kịp thời chấn chỉnh hoặc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các em. 

Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) Lê Thị Mỹ Diệu luôn gần gũi với học sinh.

Với vai trò tổng phụ trách đội, cô Diệu luôn tìm tòi, sáng tạo các hoạt động bổ ích cho học sinh. Thông qua các hoạt động không chỉ giúp các em có thêm kiến thức mà còn rèn sự mạnh dạn, hòa đồng và tự tin hơn. Điển hình như hội thi “Vẽ tranh cùng cô giáo”; hội thi biểu diễn trang phục với chủ đề “Cùng chú Cuội - chị Hằng bảo vệ môi trường"; tổ chức các sân chơi, hoạt động trải nghiệm bám sát các chủ đề, chủ điểm của tháng. Cô Diệu còn phối hợp cùng bộ phận chuyên môn trong trường triển khai hoạt động “Khởi động cùng cô giáo”, thay vì vào bài trực tiếp như trước đây, các cô giáo bắt đầu với một bài hát hay trò chơi có thể thu hút học sinh tham gia để tạo hứng thú, năng lượng tích cực học tập cho các em. Tất cả các hoạt động đều gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

“Muốn thúc đẩy phong trào đội đi lên, trước hết phải thu hút được đông đảo học sinh, đội viên tham gia. Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện, các giáo viên chủ nhiệm đã hỗ trợ tôi rất nhiều để học sinh gắn kết, hưởng ứng, tạo ra nhiều sân chơi, hoạt động ý nghĩa”, cô Diệu bày tỏ.

Làm bạn cùng học sinh 

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, cô Diệu chọn những cách làm hay để áp dụng vào thực tế nhà trường. Với những em nhút nhát, cô Diệu thường thông qua trò chơi, hướng dẫn hoạt động tập thể, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn. Những học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, cô Diệu có cách quan tâm, động viên nhiều hơn thông qua mô hình “Nuôi heo đất” tại nhà, “Quỹ tình thương” để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi các bạn học sinh bị ốm đau ngay tại lớp mình.

Năm học 2019 - 2020, cô giáo Lê Thị Mỹ Diệu được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen giáo viên Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2020 - 2021, cô Diệu được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Phụ trách Đội giỏi”. Năm 2023, cô Diệu là 1 trong 10 giáo viên tổng phụ trách đội được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc.

Cô Diệu cho hay, vừa qua, khi nghe tin em Tạ Lê Kim Ngân, học lớp 3C bị tai nạn giao thông gãy xương vai. Liên đội, nhà trường cùng kêu gọi mạnh thường quân, phụ huynh lớp 3C hỗ trợ em Ngân. Từ sự đóng góp của phụ huynh, nhà trường đã trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình em trang trải các chi phí và vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Hội đồng đội TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Bé Huyền chia sẻ, với sức trẻ, sự yêu thương đối với các em học sinh đã giúp cô Diệu không ngừng sáng tạo nhiều hoạt động, phong trào bổ ích, mang lại niềm vui và phát triển kỹ năng cho học sinh. Tôi mong cô Diệu luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp ngày càng nhiều vào thành tích chung trong công tác đội và phong trào thiếu nhi ở địa phương.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:04, 27/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.