Vị ngọt từ đam mê

15:39, 01/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Phạm Mai Vi Vy (33 tuổi), ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), đã tìm tòi, học hỏi cách làm bánh ngọt và khởi nghiệp thành công với tiệm bánh Cô Ba. 

Trong thời gian ở nhà chăm con nhỏ, chị Phạm Mai Vi Vy tự học làm bánh từ những công thức học được qua sách, báo, các diễn đàn làm bánh trên mạng xã hội. Ban đầu, chị Vy làm vài loại bánh ngọt để dành tặng người thân, bạn bè. Về sau, được gia đình ủng hộ, bạn bè ngỏ ý đặt mua bánh, nên chị Vy như được tiếp thêm động lực để xây dựng một cửa hàng kinh doanh bánh ngọt. Chị Vy đã đăng ký tham gia các khóa học làm bánh.

“Hồi đó, tôi chỉ làm những loại bánh đơn giản không cần lò nướng, hay các loại bánh lạnh. Sau này đi học, tôi đầu tư thêm dụng cụ, máy móc làm bánh. Càng học tôi càng say mê công việc làm bánh”, chị Vy chia sẻ. 

 
Chị Phạm Mai Vi Vy trang trí chiếc bánh kem chuẩn bị giao cho khách.

Năm 2020, chị Vy khai trương tiệm bánh Cô Ba, bán các loại bánh như bông lan trứng muối, bánh mì hoa cúc, bánh bông lan nho và nhận làm bánh kem theo yêu cầu của khách hàng. Ban đầu, số lượng đơn đặt hàng chỉ là 8 - 10 đơn/ngày từ người quen. Chị dùng mạng xã hội Facebook để kết nối, cập nhật những loại bánh mới nhằm quảng bá, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi đặt mua bánh. Nhiều lần thất bại khi làm bánh, nhưng chị Vy không nản lòng.

Theo chị Vy, ngoài áp dụng kiến thức cơ bản về bột, nguyên liệu kết hợp, người làm bánh còn phải sáng tạo, khéo léo trang trí, cập nhật xu hướng phù hợp với yêu cầu của khách hàng, nhất là phải chọn nguyên liệu uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi đã cứng cáp trong nghề, chị Vy mở các khóa dạy làm bánh. Mỗi tháng, chị nhận tối đa 3 học viên, với mức học phí 17 - 20 triệu đồng/người. Có học viên sau khi học lớp làm bánh của chị Vy đã về mở tiệm và được nhiều khách hàng đón nhận. Đặc biệt, chị Vy đã truyền cảm hứng, đam mê làm bánh, giúp cho nhiều học viên có thêm thu nhập từ việc kinh doanh bánh ngọt.

Bánh donut được chị Phạm Mai Vi Vy trang trí độc đáo, lạ mắt được nhiều khách hàng lựa chọn.
Bánh donut được chị Phạm Mai Vi Vy trang trí độc đáo, lạ mắt được nhiều khách hàng lựa chọn.

Các sản phẩm từ tiệm bánh của chị Vy rất đa dạng, gồm bánh su kem, bánh mì phô mai, bánh mì bơ tỏi, bánh trung thu… Đặc biệt, bánh trung thu chị Vy làm có nhiều mẫu mã đẹp, nhiều loại nhân mới, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Năm 2023, chị bán hơn 1.200 chiếc bánh vào dịp tết Trung thu, với giá từ 45 - 65 nghìn đồng/cái. Có ngày chị làm hơn 200 chiếc bánh trung thu để kịp giao cho khách hàng.

“Để có được lòng tin của khách hàng, tôi luôn nỗ lực làm ra những sản phẩm bánh đảm bảo chất lượng; có mùi vị đặc trưng riêng, không lẫn với những chiếc bánh cùng loại khác”, chị Vy  cho hay.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:39, 01/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.