Mừng tết Bunpimay cho sinh viên Lào

19:17, 14/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/4, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức tọa đàm mừng tết Bunpimay cho sinh viên Lào đang theo học tại trường. Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở GD&ĐT, Công an tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Quảng Ngãi, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng và gần 100 sinh viên Lào. 
 
Trong không khí vui vẻ, đoàn kết, thắm tình hữu nghị giữa hai dân tộc anh em, lãnh đạo Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Quảng Ngãi... đã  tặng hoa, quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Phạm Văn Đồng tặng hoa, quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.

Các sinh viên Lào đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thực hiện các nghi lễ truyền thống như tục té nước, buộc chỉ cổ tay… với ý nghĩa tượng trưng là gột rửa những điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới mạnh khỏe. Buổi lễ đã giúp sinh viên Lào đón Tết xa quê ấm cúng, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa Lào. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng Nguyễn Đức Hoàng gửi lời chúc mừng năm mới đến các sinh viên Lào. Buổi gặp mặt mừng năm mới cho sinh viên Lào giúp các em phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà.
 
Mong các sinh viên tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất trong học tập và rèn luyện. Trường Đại học Phạm Văn Đồng cảm ơn các đại biểu đã giúp đỡ, đồng hành cùng nhà trường trong việc vun đắp tình hữu nghị sâu sắc giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tỉnh Nam Lào nói riêng và hai nước Việt - Lào nói chung.
 

Ý kiến bạn đọc


.