Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức

16:46, 06/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức với chủ đề: “Bất ổn kinh tế toàn cầu và tác động đến kinh tế vĩ mô Việt Nam năm 2023”. 
 

 

Tại hội nghị, các đại biểu được Giảng viên, chuyên gia cao cấp, nhà khoa học Nguyễn Xuân Thành đến từ Đại học Fulbright Việt Nam thông tin, chia sẻ và thảo luận một số nội dung xoay quanh chủ đề: “Bất ổn kinh tế toàn cầu và tác động đến kinh tế vĩ mô Việt Nam năm 2023”. Theo đó, kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh trong năm 2022 nhưng tăng trưởng trên đà suy giảm trong năm 2023. Tăng trưởng thấp về xuất khẩu và công nghiệp chế biến chế tạo được bù đắp bởi sự tiếp tục phục hồi của các ngành dịch vụ và tăng mạnh đầu tư công. Ngoài ra, các đại biểu cũng được thông tin về tăng trưởng kinh tế quý I/2023; mục tiêu điều hành kinh tế vĩ mô năm 2023…
 
Các đại biểu cũng nhận phiếu góp ý về nội dung, công tác tổ chức và nhu cầu về các vấn đề cần thông tin, phổ biến tại hội nghị tiếp theo dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới.
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc


.