Cống hiến sức trẻ cho cộng đồng

02:11, 07/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cô gái trẻ Huỳnh Thị Như Yến (26 tuổi) luôn nỗ lực cống hiến sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Hải Âu Xanh, xã Bình Thạnh (Bình Sơn), Yến đã gắn kết các thành viên tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
 
[links()]
 
Đổi mới, sáng tạo vì cộng đồng 
 
Như Yến chia sẻ, vào năm học lớp 8, có lần em tham gia dọn vệ sinh cửa biển Sa Cần, xã Bình Thạnh. Đó là thời điểm em vừa được kết nạp Đoàn. Khoác lên mình chiếc áo đoàn cùng các anh, chị tình nguyện tham gia nhặt rác thải, tuy mệt nhưng nhìn bãi biển sạch đẹp em cảm thấy rất vui. Từ đó thôi thúc em tích cực tham gia các hoạt động đoàn, nhất là các hoạt động tình nguyện. 
 
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện Hải Âu Xanh Huỳnh Thị Như Yến tặng quà cho trẻ em ở huyện Trà Bồng.                  ẢNH: DƯƠNG NỮ
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện Hải Âu Xanh Huỳnh Thị Như Yến tặng quà cho trẻ em ở huyện Trà Bồng. ẢNH: DƯƠNG NỮ
Tích cực tham gia chương trình “Ly cà phê 30 ngàn” do CLB Tình nguyện Hải Âu Xanh tổ chức, Yến có mặt từ sớm, phụ việc chuẩn bị treo băng rôn, lo bàn ghế, bưng cà phê phục vụ cho khách đến ủng hộ chương trình.
 
Năm 2018, Yến được các thành viên CLB Tình nguyện Hải Âu Xanh tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm CLB. Cùng với việc kế thừa, duy trì những hoạt động, phong trào của CLB triển khai từ trước đó, Yến còn triển khai nhiều hoạt động mới mang ý nghĩa thiết thực, giúp ích cho cộng đồng. Yến cho biết, để CLB hoạt động bài bản và phát huy được thế mạnh của mỗi thành viên, CLB đã họp và phân ra 4 ban, gồm có truyền thông, văn hóa - văn nghệ, phong trào, đời sống. Mỗi ban có 6 - 8 thành viên.
 
Để CLB có kinh phí hoạt động, ngoài những hình thức gây quỹ như thu gom phế liệu bán, thực hiện chương trình “Ly cà phê 30 ngàn”, Yến còn tổ chức “Đêm nhạc hội chia sẻ yêu thương”. Ngoài ra, Yến và các thành viên trong CLB còn phối hợp với Đoàn xã Bình Thạnh tổ chức hoạt động “Bán hoa gây quỹ” vào các dịp lễ, Tết. Yến bộc bạch, 40 thành viên trong CLB luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau để triển khai các phong trào đạt hiệu quả, đem đến nhiều phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn. 
 
Trao yêu thương, nhận nụ cười
 
Là cô giáo dạy luyện viết chữ đẹp, tấm lòng của Yến cũng đẹp như nét chữ mà cô giáo trẻ dạy cho học sinh mỗi ngày. Yến tâm sự, càng gắn bó với hoạt động đoàn và CLB tình nguyện, em thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương. 
 
Yến kể, em nhớ mãi chuyến đi tình nguyện về xã Trà Khê (nay là xã Sơn Trà, huyện Trà Bồng) vào năm 2019. Lần đó, em cùng các thành viên trong CLB từ xã biển Bình Thạnh vượt mưa gió, đường sá gập ghềnh gần 3 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Phần quà CLB tặng trẻ em miền núi là quần áo, sách vở và dép nhựa. “Cầm trên tay những món quà đó, các em nhỏ vui cười làm cho em cảm thấy hạnh phúc. Từ đó, em tự nhủ phải tổ chức thêm nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, Yến đã bàn bạc với các thành viên trong CLB và tổ chức các chuyến tặng quà ở xã Ba Xa (Ba Tơ), Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (Sơn Tây), Lý Sơn... 
 
Tại xã Bình Thạnh, từ năm 2014 đến nay, Yến và các thành viên CLB thường xuyên đến thăm, giúp các cụ già neo đơn dọn dẹp nhà cửa. Khi có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, CLB đều tổ chức các hoạt động kêu gọi gây quỹ để hỗ trợ kịp thời... Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh Trương Thị Ánh Trinh nhận xét, Yến là người có trách nhiệm và hết mình với những phong trào, hoạt động của đoàn. Nhờ có sự đóng góp của Yến, CLB Tình nguyện Hải Âu Xanh ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng.
 
DƯƠNG NỮ
 
 
 

.