Anh Khó gỡ việc khó

04:11, 01/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Bí thư Chi bộ thôn Hà Bôi, xã Long Hiệp (Minh Long) Đinh Văn Khó (33 tuổi) luôn trọng dân, gần dân để phát huy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân. Nhờ vậy, những vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình... đều được anh Khó tham gia giải quyết.
 
Đến nay đã 12 năm, với cương vị là Trưởng thôn, rồi Bí thư Chi bộ thôn Hà Bôi, anh Đinh Văn Khó không chỉ đồng hành cùng các thành viên Ban cán sự thôn tổ chức gặp gỡ người dân vào thứ 2, 4, 6 hằng tuần tại Nhà văn hóa thôn Hà Bôi, mà còn trực tiếp xuống tận nhà dân để vận động, lắng nghe ý kiến, giải đáp các kiến nghị, hòa giải mâu thuẫn của người dân.
 
Bí thư Chi bộ thôn Hà Bôi, xã Long Hiệp (Minh Long) Đinh Văn Khó giám sát việc xây dựng công trình Nhà văn hóa thôn Hà Bôi.
Bí thư Chi bộ thôn Hà Bôi, xã Long Hiệp (Minh Long) Đinh Văn Khó giám sát việc xây dựng công trình Nhà văn hóa thôn Hà Bôi.
Năm 2019, để mở rộng, bê tông tuyến đường dài 300m từ nhà ông Trong đi nhà ông Xảy, Bí thư Chi bộ thôn Hà Bôi Đinh Văn Khó đã “đi tận ngõ, gõ tận nhà”, vận động 10 hộ dân hiến đất. Nhờ đó, con đường ruộng ngoằn ngoèo chỉ rộng chừng nửa mét đã được mở rộng gần 3m, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia lưu thông. Năm 2020, thông qua sự vận động của Ban cán sự thôn Hà Bôi, mà người tiên phong là anh Đinh Văn Khó, tuyến đường đất dài 200m từ nhà bà Bia đến nhà ông E đã được mở rộng và bê tông. “Tuổi còn trẻ, nhưng anh Khó là người có uy tín tại địa phương. Nghe anh phân tích về lợi ích khi mở rộng và bê tông tuyến đường, tôi dời hàng rào, hiến 30m2 đất để mở đường. Từ một con đường ruộng, giờ nhà tôi đã có đường lớn chạy ngang qua. Việc vận chuyển lúa, mì vào mỗi mùa thu hoạch cũng nhờ đó mà thuận tiện hơn trước rất nhiều”, ông Đinh Tiên, ở thôn Hà Bôi chia sẻ.
 
Không chỉ năng nổ tham gia công tác vận động, anh Đinh Văn Khó còn tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giải đáp thắc mắc của người dân về pháp luật. Từ đó, giúp người dân hiểu đúng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Điển hình như vụ việc một số hộ dân ở thôn Hà Bôi không đồng thuận bàn giao mặt bằng để xây dựng nhà văn hóa thôn, vì không thống nhất với mức giá bồi thường đất đai. Trước tình hình đó, anh Đinh Văn Khó đã cùng các thành viên Ban cán sự thôn đến từng nhà các hộ dân để trực tiếp trao đổi, giải thích về chủ trương, quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này. Sau 2 tuần anh Khó kiên trì “đến tận ngõ, gõ tận nhà”, các hộ dân nói trên đã thống nhất bàn giao mặt bằng. Nhờ đó, nhà văn hóa thôn Hà Bôi được triển khai xây dựng vào đầu năm 2022.
 
"Anh Đinh Văn Khó luôn phát huy sức trẻ trong gắn kết, vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà nhiều việc khó tại địa phương đã được anh Khó tháo gỡ, giải quyết dứt điểm”, Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp Võ Quang Thạch cho biết.
 
Nhiệt huyết với những công việc “không tên” tại cơ sở và luôn gần dân, trọng dân, nên anh Đinh Văn Khó luôn được người dân tin yêu, tín nhiệm. Mặc dù mới 33 tuổi, nhưng anh Khó đã trải qua 4 nhiệm kỳ làm trưởng thôn, 3 nhiệm kỳ là bí thư chi bộ thôn. Hằng ngày anh Khó vẫn đang góp sức xây dựng quê hương với những cách làm hiệu quả, sáng tạo.
 
Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN
 
 

.