Tết Trung thu ấm áp yêu thương

09:09, 09/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ miền núi, đồng bằng đến hải đảo, khắp nơi rộn ràng không khí đón tết Trung thu. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của những em thơ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức thiện nguyện... cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đầy ắp yêu thương, để tất cả thiếu nhi được đón tết Trung thu ấm áp, nhất là với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
[links()]
 
Sưởi ấm trẻ em nghèo  
 
Thấu hiểu sự thiệt thòi, thiếu vắng tình thân của các em nhỏ mồ côi, Hội LHPN huyện Bình Sơn và các cơ sở hội đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Trung thu cho em”. Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Lê Thị Thanh Nhàn cho biết, các cấp hội nhận hỗ trợ, chăm sóc hằng tháng cho 97 trẻ em mồ côi đến năm các em 18 tuổi. Các cấp hội phụ nữ tổ chức chương trình với mong muốn mang đến cho các em một mùa trung thu ý nghĩa, để phần nào bù đắp những mất mát, giúp các em cảm nhận được hơi ấm yêu thương và có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Các em nhỏ ở xã Bình Trung (Bình Sơn) được Nhóm Từ thiện yêu thương tổ chức đố vui, tặng quà nhân dịp tết Trung thu. ẢNH: HẢI CHÂU
Các em nhỏ ở xã Bình Trung (Bình Sơn) được Nhóm Từ thiện yêu thương tổ chức đố vui, tặng quà nhân dịp tết Trung thu. ẢNH: HẢI CHÂU
Cầm trên tay suất quà vừa được các mẹ đỡ đầu tặng, em Huỳnh Anh Tuấn (10 tuổi), ở thôn 2, xã Bình Hòa (Bình Sơn) nghẹn ngào. Tuấn mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại mắc bệnh hiểm nghèo, nên tuổi thơ của em trải qua nhiều khó khăn. Với Tuấn, trung thu năm nay thật đặc biệt, ấm áp hơn hẳn khi em được nhận quà, xem múa lân, múa rồng, được tham gia vui chơi phá cỗ đêm hội trăng rằm. “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không bao giờ dám nghĩ đến đồ chơi, quà bánh trung thu. Khi nhận được món quà từ các mẹ đỡ đầu, em rất vui. Nhờ có các mẹ đỡ đầu quan tâm, giúp đỡ mà em có được điểm tựa để nỗ lực vươn lên trong học tập”, Tuấn bộc bạch.
 
Năm nay là năm thứ 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Cho con-For Kid English Center tổ chức chương trình “Ấm áp mùa trăng rằm” cho gần 100 trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật. Tham gia chương trình, các em được nhận quà, xem văn nghệ, trải nghiệm làm bánh, trang trí lồng đèn truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Cho con - For Kid English Center tổ chức gói quà để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Cho con - For Kid English Center tổ chức gói quà để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình "Ấm áp mùa trăng rằm". Ảnh: Mỹ Duyên
“Tết Trung thu được thưởng thức bánh kẹo, vui đùa cùng các bạn với những chiếc lồng đèn xinh xắn là ước mơ của tất cả trẻ em. Thấu hiểu khó khăn mà các cháu có hoàn cảnh khó khăn ấy, chúng tôi đã vận động được hơn 60 triệu đồng từ các tấm lòng nhân ái để triển khai chương trình “Ấm áp mùa trăng rằm”, nhằm mang đến niềm vui, tiếng cười, giúp các em vượt lên nghịch cảnh để lạc quan hơn, sống tốt hơn. Chương trình được tổ chức từ ngày 8 - 10/9, vào các buổi tối tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng", Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Tạ Công Ái chia sẻ.
 
Ngập tràn tiếng cười trẻ thơ  
 
Với mong muốn sẻ chia, khích lệ tinh thần các em vượt qua nghịch cảnh, nhân dịp tết Trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các địa phương, nhà tài trợ trao tặng khoảng 1.000 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. 

Không chỉ với các em nhỏ ở đồng bằng, mà các em ở các huyện vùng cao, hải đảo cũng được đón trung thu trong không khí ấm áp yêu thương. 

 
Tại huyện Sơn Hà, các cơ sở đoàn đã kết nối với các tổ chức, cá nhân tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em nghèo. Điển hình như Đoàn xã Sơn Kỳ phối hợp với các nhà hảo tâm tặng gần 500 suất quà cho trẻ em ở địa phương. 
 
Nghe tin có chương trình vui tết Trung thu, em Đinh Thị Oanh, học sinh Trường THCS Sơn Kỳ, đến nhà văn hóa thôn Làng Trăng từ rất sớm. Dù phải đi bộ hơn 4km để đến điểm nhận quà, nhưng Oanh rất phấn khởi, gương mặt rạng rỡ khi tham gia vui trung thu cùng các bạn. “Ngoài được tặng bánh, quần áo, lồng đèn ông sao, em còn được xem múa lân, được các anh chị đoàn viên, thanh niên cắt tóc miễn phí. Em cảm thấy rất vui, đây là lần đầu tiên em được đón tết Trung thu trong không khí náo nhiệt, tưng bừng và ấm áp”, Oanh phấn khởi nói.
 
Trao quà trung thu cho trẻ em thôn Nước Lác, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà).                                                ẢNH: X.Hiếu
Trao quà trung thu cho trẻ em thôn Nước Lác, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà). ẢNH: X.Hiếu
 
Huyện đoàn Lý Sơn cũng đã vận động kinh phí để tặng quà trung thu cho thiếu nhi. Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn Phạm Văn Vương chia sẻ, dù mỗi phần quà trị giá không nhiều, nhưng qua đó chúng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, lan tỏa niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để các em nỗ lực học tập, trở thành người có ích cho xã hội.
 
Chương trình “Trung thu - Mang ánh trăng về” là hoạt động được Nhóm Từ thiện yêu thương đến từ các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn chung tay tổ chức trong nhiều năm qua trong mỗi dịp trung thu. Từ nguồn vận động trên mạng xã hội, trung thu năm nay, Nhóm Từ thiện yêu thương đã tổ chức đêm hội phá cỗ và tặng hơn 350 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những tiết mục văn nghệ với tiếng trống lân rộn ràng, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng với nhiều màn đố vui sôi động, làm cho không khí đêm hội trở nên nhộn nhịp, ngập tràn tiếng cười của trẻ thơ.
 
Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Nghĩa Hành cũng đã tổ chức nấu hơn 2.500 chai nước nha đam để bán gây quỹ tặng quà trung thu cho trẻ em...
 
Những đêm hội trăng rằm rộn rã, lung linh sắc màu, cùng nhiều phần quà ý nghĩa diễn ra ở khắp các địa phương trong tỉnh thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cả cộng đồng dành cho thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn. Các em đón tết Trung thu trọn niềm vui, ấm áp yêu thương, từ đó có thêm động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hướng đến tương lai tươi sáng hơn.
 
HẢI CHÂU
Trẻ em vùng cao vui tết Trung thu  
 
Trẻ em vui tết Trung thu. ẢNH: PV
Trẻ em vui tết Trung thu. ẢNH: PV
Sáng 8/9, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Sơn Tây, Báo Công lý tổ chức chương trình "Trung thu cho em" tại Làng Thanh niên lập nghiệp, xã Sơn Bua (Sơn Tây). Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, háo hức với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn thiếu nhi Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng. Các đơn vị đã tặng 730 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Bua.
 
Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Sơn Hà phối hợp với cơ sở mỹ nghệ Mộc Nhiên Phát tổ chức chương trình "Trung thu cho em" tại xã Sơn Kỳ (Sơn Hà). Bên cạnh tổ chức các trò chơi và các tiết mục văn nghệ, các đơn vị đã trao 135 suất quà cho trẻ em thôn Nước Lác; đồng thời trao 2.000 đầu sách cho Trường Tiểu học Sơn Kỳ và tặng 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Tổng trị giá các phần quà gần 50 triệu đồng.
 
Chiều cùng ngày, Đài Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với UBND xã Sơn Lập (Sơn Tây) tổ chức tặng 334 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây tổ chức cắt tóc miễn phí, tặng bánh kẹo, nấu hàng trăm suất cơm gà cho học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn xã. Chương trình bữa trưa cho em được Đoàn Thanh niên Công an huyện Sơn Tây thực hiện từ tháng 4/2022, tổ chức 1 lần/tháng ở các xã trên địa bàn huyện.
PV – CTV

 

 
 
 
 
 
 
 
 

.