Mùa hè xanh

08:08, 03/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịp hè, sinh viên (SV) tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn tỉnh lại hăng hái tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh. Họ chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch Mùa hè xanh đã để lại những trải nghiệm, niềm vui, dấu ấn khó phai trong mỗi SV.
 
[links()]
 
Những ngày đáng nhớ
 
Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng vừa tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh đến với xã Ba Vinh (Ba Tơ). Chiến dịch đã thu hút gần 50 SV tham gia. Em Cai Thị Diễm Thương, SV Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, Chiến dịch Mùa hè xanh đã để lại trong em nhiều cảm xúc. Công việc tuy vất vả nhưng chúng em không thấy mệt, thay vào đó là niềm vui vì được giúp đỡ người dân. Mọi người chia sẻ, hỗ trợ nhau hoàn thành những phần việc theo kế hoạch đề ra. 
 
Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng dạy tiếng Anh kết hợp cùng trò chơi cho thiếu nhi xã Ba Vinh (Ba Tơ).  Sinh viên Trường Đại học Tài chín
Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng dạy tiếng Anh kết hợp cùng trò chơi cho thiếu nhi xã Ba Vinh (Ba Tơ). 
Trong 4 ngày ở xã Ba Vinh, các SV Trường  ĐH Phạm Văn Đồng đã hỗ trợ người dân dọn vệ sinh, trồng hoa dọc tuyến đường hơn 400m; dựng trụ đèn, lắp 30 bóng điện thắp sáng hơn 400m đường quê; dạy tiếng Anh cho các em thiếu nhi... “Khi dạy tiếng Anh cho thiếu nhi, để tạo sự hứng thú và dễ hiểu, chúng em chia ra nhiều chủ đề như động vật, gia đình, vùng đất... kết hợp cùng chơi trò chơi. Thấy học sinh vui vẻ, hào hứng, tiếp thu được những kiến thức cơ bản, chúng em cảm thấy rất hạnh phúc”, Diễm Thương bày tỏ. 
 
Cùng với đó, Chiến dịch Mùa hè xanh của Trường ĐH Phạm Văn Đồng còn tổ chức cho SV tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc Hrê và giao lưu cồng chiêng cùng các nghệ nhân ở xã Ba Vinh. Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội SV Việt Nam Trường  ĐH Phạm Văn Đồng Cao Xuân Tín chia sẻ, người dân ở xã Ba Vinh rất nghĩa tình. Có bát canh rau, trái bắp luộc... người dân đều đem đến tặng cho SV. Tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh, SV không chỉ “cho đi” mà các em còn “nhận lại” nhiều điều quý giá, đặc biệt là tình cảm chân thành, sự quý mến của người dân. 
 
Đi để trưởng thành
 
“Qua mỗi chuyến đi, các bạn đoàn viên, SV đều thể hiện tinh thần tiên phong, đoàn kết hỗ trợ nhau để cùng nhau hoàn thành các công trình, phần việc, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Sự tham gia nhiệt tình, sáng tạo của các bạn đoàn viên, SV trong Chiến dịch Mùa hè xanh đã góp phần giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa cải thiện cuộc sống...".
 Phó Bí thư Tỉnh đoàn TRẦN ĐĂNG MINH
Cũng trong tháng 7/2022, Hội SV Việt Nam tỉnh tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Long Môn (Minh Long). Chiến dịch có sự tham gia của 30 SV Trường ĐH Tài chính - Kế toán, cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Minh Long.
 
Sinh viên Phạm Minh Tây, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Tài chính-Kế toán cho biết, chuyến đi này em tham gia sửa chữa nhà cho anh Đinh Văn Rế; sơn, vẽ hình làm đẹp nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Long Môn; bắt bóng điện cho các hộ dân...
 
Đội hình chia làm nhiều nhóm. Nhóm nào xong nhiệm vụ trước thì hỗ trợ các nhóm khác, nên công việc được hoàn thành nhanh chóng. Đây là lần thứ 2 em tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh. Qua những chuyến đi, em thấy mình trưởng thành hơn. Học được bài học về chia sẻ, đoàn kết, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Em rất vui khi góp chút công sức giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tham gia sửa nhà ở cho người dân xã Long Môn (Minh Long).
Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tham gia sửa nhà ở cho người dân xã Long Môn (Minh Long).
Mùa hè năm nay, Hội SV Việt Nam Trường ĐH Tài chính - Kế toán còn tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh tại huyện Lý Sơn. Trong chuyến đi này, các SV tình nguyện hỗ trợ người dân đảo Lý Sơn dựng trụ, lắp bóng điện thắp sáng tuyến đường dài hơn 500m; tuyên truyền chống rác thải nhựa, tặng thùng rác và dọn vệ sinh bãi biển; tổ chức dạy tiếng Anh cho các em thiếu nhi trên đảo...
 
Bí thư Đoàn trường ĐH Tài chính - Kế toán Đào Mạnh Hùng cho hay, Chiến dịch Mùa hè xanh đợt này có sự tham gia của gần 40 SV. Chuyến đi đã giúp các em có nhiều trải nghiệm, kỷ niệm khó quên khi sống cùng với người dân. Đặc biệt, Chiến dịch Mùa hè xanh đã góp phần hun đúc, rèn luyện đức tính biết sẻ chia, yêu thương và khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của mỗi SV.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 

.