Nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ

10:09, 05/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong tỉnh tăng cao.
 
[links()]
 
Một số điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đón nhiều lượt khách trong dịp nghỉ Lễ 2/9 như huyện Lý Sơn, Khu du lịch Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành), Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long)... Đặc biệt, các bãi biển, thắng cảnh ở huyện Bình Sơn như Châu Tân, Ba Làng An, bàu Cá Cái, Gành Yến, rừng dừa nước Cà Ninh; các khu du lịch suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, Bãi Dừa (Tư Nghĩa); Khu du lịch Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ)... thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.
 
Tại huyện Lý Sơn, trong 4 ngày nghỉ lễ đã có trên 4.000 lượt khách đến tham quan. Để phục vụ du khách, Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (Sở GTVT) đã điều động 10 - 12 chuyến tàu/ngày vận chuyển hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn. Giám đốc Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Nguyễn Hữu Đoan cho biết, để đảm bảo việc đi lại của hành khách thuận lợi, đơn vị đã xây dựng lịch chạy tàu một cách phù hợp. Những ngày có số lượng hành khách tăng đột biến, đơn vị bố trí thêm tàu, tăng tần suất chạy từ 10 chuyến lên 12 chuyến/ngày, thậm chí là cao hơn.
 
Hoạt động đua ghe trên đầm An Khê (TX.Đức Phổ) trong khuôn khổ Lễ hội “Đầm An Khê sóng hát”.  Ảnh: PV
Hoạt động đua ghe trên đầm An Khê (TX.Đức Phổ) trong khuôn khổ Lễ hội “Đầm An Khê sóng hát”. Ảnh: PV
Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng, hoạt động du lịch dịp Lễ 2/9 năm nay rất sôi động. Hầu hết các khu, điểm du lịch trong tỉnh rất đông khách đến tham quan. Các cơ sở chấp hành tốt các quy định đón khách đảm bảo an toàn. Trong 4 ngày nghỉ lễ, Quảng Ngãi đón trên 40 nghìn lượt du khách đến tham quan và sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí; trong đó, khách lưu trú trên 14 nghìn người. Công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh khoảng 60%.
 
Ngoài ra, trong dịp lễ, hàng nghìn du khách cũng đã được trải nghiệm Lễ hội “Đầm An Khê sóng hát”, với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khu bảo tồn Văn hóa Sa Huỳnh. Du khách tham gia lễ hội đã hào hứng, hòa mình cùng không khí sôi động của hoạt động đua ghe ngay trên đầm An Khê, tham gia các trò chơi dân gian, hội chợ ẩm thực... Trong khuôn khổ lễ hội, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND TX.Đức Phổ tổ chức Chương trình nghệ thuật "Âm nhạc đồng hành cùng đất nước", thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham dự.  
 
Trong dịp Lễ 2/9, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, UBND TP.Quảng Ngãi cũng đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" (truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh), đã thu hút hàng trăm khán giả đến xem và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.
 
TRÍ PHONG
 
 
 

.