Một ngư dân tử vong khi đang hành nghề trên biển

12:12, 06/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/12, Chủ tịch UBND xã Bình Châu Lê Văn Nguyên cho biết, một ngư dân trên địa bàn xã đã tử vong trong lúc hành nghề trên biển.
[links()]
Ngư dân gặp nạn tử vong là Nguyễn Văn Chung (32 tuổi) ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn). Ngư dân Chung là thuyền viên trên tàu cá QNg 90544TS của thuyền trưởng Nguyễn Văn Hồng (36 tuổi) ở cùng quê.
Tàu cá ở xã Bình Châu (Bình Sơn).
Tàu cá ở xã Bình Châu (Bình Sơn).
Tàu cá QNg 90544TS cùng 14 thuyền viên xuất bến đi hành nghề câu từ cảng Cà Ná (Khánh Hòa) vào đêm 4/12. Đến 5 giờ sáng 5/12, trong khi đang hành nghề tại vùng biển Cà Ná (cách bờ khoảng 1 hải lý) thì các thuyền viên trên tàu phát hiện ngư dân Nguyễn Văn Chung bị rơi xuống nước và hô hào nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, ngư dân Nguyễn Văn Chung đã tử vong trước khi được vớt lên tàu. Ngay sau xảy ra vụ việc, thuyền trưởng Nguyễn Văn Hồng đã cho tàu chạy vào bờ để trình báo với cơ quan chức năng và đưa thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Chung về quê bằng đường bộ.
 
Đến 22 giờ tối 5/12, thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Chung được đưa về tới nhà riêng ở tại thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn). UBND xã đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Hải tiến hành làm việc với gia đình để nắm thông tin vụ việc. Lãnh đạo địa phương đã đến gia đình có ngư dân tử vong để thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát.
 
Tin, ảnh: PV

 


.