Bình Sơn: Sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

01:10, 20/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/10, Huyện ủy Bình Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác năm 2022. 
 
Qua 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Bình Sơn xây dựng kế hoạch thực hiện và 95,6% đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham gia học tập, quán triệt Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. 
 
Trao khen thưởng cho tập thể Trung tâm y tế huyện Bình Sơncó thành tích trong học tập và làm theo Bác
Khen thưởng tập thể Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn vì có thành tích trong học tập và làm theo Bác.
 
Thông qua học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm có hiệu quả, sáng tạo. Có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội như: mô hình tiết kiệm làm theo Bác; mô hình gần dân, sát việc: 4 đúng, 4 phải, 4 sát; vận động cán bộ đảng viên, nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, tiết kiệm trong tổ chức ma chay, hiếu hỉ; mô hình tiếp sức đến trường; mô hình người con hiếu thảo; thắp sáng ước mơ, chương trình Mẹ đỡ đầu. 
 
các đơn vị trao hỗ trợ thuộc Chương trình Mẹ đỡ đầu.
Các đơn vị trao hỗ trợ thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu.
 
Hội nghị đã khen thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. 
 
Tại hội nghị, Huyện ủy Bình Sơn cũng đã phát động hưởng ứng tham gia thực hiện chương trình “Mẹ Đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong chương trình đã có 55 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy nhận đỡ đầu 87 trẻ em mồ côi. 
 
Được biết đến nay, huyện Bình Sơn có 184 trẻ em mồ côi đều có mẹ đỡ đầu, cha đỡ đầu do các tổ chức cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhận đỡ đầu và đồng hành cùng các con đến 18 tuổi, với mức hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng/1 trường hợp. 
 
NGUYÊN HƯƠNG - QUỲNH LIÊN
 
 
 
 

.