Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027

11:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/11, Hội Người mù tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự đại hội Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh; Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Hữu Dũng và 77 đại biểu, đại diện cho 1.100 hội viên trong toàn tỉnh tham dự. 
[links()]
 
Một trong những nhiệm vụ then chốt của Hội Người mù tỉnh Quảng Ngãi thực hiện hiệu quả trong nhiệm kỳ qua là củng cố, phát triển Hội. Hiện 8/13 huyện, thị, thành phố và 28 chi hội xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội, với hơn 1.100 hội viên. Trong nhiệm kỳ, công tác chăm lo đời sống cho hội viên được các cấp Hội quan tâm. 
 
Hiện Hội Người mù tỉnh đang quản lý 7 cơ sở sản xuất tập trung, trong đó có 3 cơ sở xoa bóp và 4 cơ sở làm tăm tre, bó chổi; ngoài ra, có 16 cơ sở xoa bóp, tẩm quất do hội viên mở, tạo việc làm ổn định cho hơn 100 hội viên với mức thu nhập bình quân từ 3 – 4 triệu đồng/tháng, góp phần giải quyết việc làm cho hội viên trong độ tuổi lao động. 
 
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Từ năm 2017 đến nay, Hội đã mở nhiều lớp tập huấn, dạy chữ, dạy nghề phù hợp cho hội viên, đồng thời phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, tổ chức cho 124 lượt hội viên vay vốn với số tiền 1,9 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Qua 5 năm, tỷ lệ hộ nghèo của Hội đã giảm được 11,6 %. Phong trào chăm sóc, giúp đỡ người mù được các cấp Hội chú trọng, trong 5 năm qua, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hơn 7,5 tỷ đồng để xây dựng 23 ngôi nhà, hỗ trợ cho 21 nghìn 531 lượt người mù, tặng 21 xe đạp, 13 suất học bỗng cho người mù… Ngoài nguồn vận động, Hội đã tích cực tổ chức sản xuất, bán tăm, chổi, đũa tiền lãi được đưa vào quỹ tổ chức thăm viếng hội viên ốm đau, bệnh nặng qua đời, khó khăn đột xuất với số tiền hơn 770 triệu đồng. 
 
 
Phát biểu tại đại hội, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Hữu Dũng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Người mù tỉnh nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ 2017 -  2022; đồng thời nhấn mạnh, những kết quả đó từng bước khẳng định Hội Người mù thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa cho hội viên sống có ích, tự tin hòa nhập vào cộng đồng. 
 
Thời gian tới, Hội Người mù tỉnh cần tiếp tục giúp đỡ, đồng hành và bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan chăm sóc, giúp đỡ và thực hiện tốt xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc người mù, cũng cố hội vững mạnh, phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng; tăng cường dạy chữ Braille, dạy nghề, tạo sinh kế cho hội viên để giúp người mù có cuộc sống ổn định…
 
Tại đại hội, các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Người mù tỉnh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở LĐTB&XH, Hội Người mù tỉnh Quảng Ngãi và Bằng khen, Kỷ niệm chương của Hội Người mù Việt Nam. 
 
Tặng bằng khen
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 9 người; ông Đoàn Bích được bầu Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Quảng Ngãi khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 
 
Tin, ảnh: T.TIÊN
 

.