Hội thảo Kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin khu vực miền Trung

03:11, 18/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/11, Sở TT&TT phối hợp với Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT (thuộc Bộ TT&TT) tổ chức Hội thảo “Kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin khu vực miền Trung”. Tham dự Hội thảo có Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT Nguyễn Thiện Nghĩa, đại diện Sở TT&TT của 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ số trên địa bàn tỉnh và cả nước.
 
Tại phiên thứ nhất về “Thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số các lĩnh vực của Quảng Ngãi”, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trình bày tham luận xoay quanh các chủ đề như: Thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số lĩnh vực du lịch, thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi, nhu cầu chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp…
 
Đại diện công ty Ryan Technology Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Đại diện công ty Ryan Technology Việt Nam phát biểu tại hội thảo.
Tại phiên thứ hai của Hội thảo với chủ đề “Khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số cho tỉnh Quảng Ngãi”, các doanh nghiệp công nghệ số đã giới thiệu các sản phẩm, nền tảng công nghệ số như: Nền tảng bản đồ số thúc đẩy phát triển chính phủ số, kinh tế số; giải pháp tổng thế thông minh hóa hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp; nền tảng chuyển đổi số hoạt động logistics cho các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp; du lịch thông minh – giải pháp chuyển đổi số lĩnh vực du lịch; giải pháp nông nghiệp thông minh…

 

Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường ký kết biên bản ghi nhớ với lãnh đạo công ty IoT Link.
Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường ký kết biên bản ghi nhớ với lãnh đạo công ty IoT Link.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT Nguyễn Thiện Nghĩa cho biết, hội thảo là cơ hội để tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số, nhu cầu về các giải pháp chuyển đổi số để từ đó có thể kết nối với các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin có cơ hội tìm hiểu chính sách, điều kiện để đầu tư, phát triển kinh doanh tại Quảng Ngãi. Từ đó, hội thảo góp phần giải quyết bài toán về cung – cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin và giúp thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương.
 
Nhân dịp này, Sở TT&TT đã ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận phát triển về chuyển đổi số tại Quảng Ngãi với 6 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thông qua việc ký kết, trong thời gian tới, các bên sẽ tăng cường tham gia, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong đẩy mạnh chuyển đổi số tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Ý THU
 
 

.