Nghĩa Hành tổ chức lễ truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

04:10, 28/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 28/10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình của 3 Mẹ, gồm: Phan Thị Huề, Nguyễn Thị Hay, cùng ở xã Hành Thịnh và Lê Thị Ngọ (Kề), ở xã Hành Minh.
[links()]
Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Đinh Xuân Sâm khẳng định, sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc. Chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội và cộng đồng tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.
 
Đồng thời mong muốn, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, tích cực tham gia phát triển sản xuất, xây dựng chính quyền, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành trao Bằng chứng nhận truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành trao Bằng chứng nhận truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đến nay, huyện Nghĩa Hành có 427 Mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; trong đó phong tặng 61 Mẹ và truy tặng 366 Mẹ. Đến thời điểm này, toàn huyện có 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và được các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể... nhận chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA
 

.