Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

11:10, 24/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022. Dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, đại diện một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Ba Tơ, TP.Quảng Ngãi.
 
Trình bày tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, ở tổ dân phố Nam Hoàn Đồn, thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) cho rằng, UBND huyện không thực hiện nội dung Kết luận số 04/KL-UBND ngày 11/8/2016 của Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ; yêu cầu giải quyết thu hồi đất của hộ gia đình ông Phạm Văn Phương, thường trú tại tổ dân phố Tài Năng, thị trấn Ba Tơ liên quan đến việc thực hiện trùng lắp hai dự án: Thực hiện dự án kè chống sạt lở suối Tài Năng; thực hiện dự án công trình đường nội bộ phía đông kè Tài Năng...
 
Còn ông Trần Ta, bà Lê Thị Em, ở thôn Khê Nam, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), phản ánh việc UBND thành phố ban hành các quyết định thu hồi đất ngày 8/8/2018 nhưng đến nay gia đình ông chưa nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ. Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thủ tục bồi thường, hỗ trợ bổ sung 141m2 và chưa có mức bồi thường cụ thể. Ban đền bù không đồng tình với Công văn 2337/BQL-QLDA2 và Công văn 2355/BQL-QLDA2 của Ban Quản lý dự án về việc trả lời kiến nghị của ông Trần Ta, bà Lê Thị Em liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Cửa Đại…
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Qua xem xét nội dung công dân trình bày cũng như nghe ý kiến tham vấn của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân giải thích, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của công dân; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét giải quyết vụ việc của công dân theo thẩm quyền. Trong đó, UBND huyện Ba Tơ rà soát lại quá trình thực hiện các dự án mà bà Nguyễn Thị Kim Oanh trình bày; cần xác định lại mốc giới, tọa độ, diện tích của những hộ nằm trong dự án để xem diện tích đất thu hồi của người dân như thế nào. UBND huyện Ba Tơ cần phải giải quyết xong vụ việc này trong năm 2022.
 
Đối với phản ánh của ông Trần Ta, bà Lê Thị Em, UBND TP.Quảng Ngãi cần chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát lại trình tự, thủ tục việc xác nhận quyền sở hữu 141m2 đất có phải của gia đình ông Trần Ta hay không. Nếu đúng thì căn cứ theo quy định của pháp luật để bồi thường, hỗ trợ cho ông Trần Ta.
 
  Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.