Giám sát hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn TP. Quảng Ngãi

05:10, 21/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 21/10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Phan Đặng Nhân Ái làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn các phường Trần Phú, Nghĩa Lộ, Nguyễn Nghiêm và các xã Nghĩa Hà, Nghĩa Phú và xã Tịnh Khê thuộc địa bàn TP. Quảng Ngãi.
 
Trong những năm qua, TP. Quảng Ngãi là điểm sáng trong đầu tư thiết chế văn hóa, thể thao, qua đó đã áp ứng nhu cầu của người dân. Qua 10 năm triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn thành phố có 18 Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã, phường và 188 điểm sinh hoạt, nhà văn hóa – khu thể thao thôn, tổ phục vụ cho 139 thôn, tổ dân phố. Tổng kinh phí thực hiện là 110 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2016 – 2020 là 73,4 tỷ đồng. Giai đoạn 2020 – 2025 thành phố dự kiến thực hiện nâng cấp, xây mới hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn với tổng mức đầu tư khoảng 193 tỷ đồng, trong đó xây dựng Trung tâm Văn hoá – Thể thao thành phố dự kiến là 130 tỷ đồng.

 

Đoàn giám sát tại nhà văn hóa thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú.
Đoàn giám sát tại nhà văn hóa thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú.
Qua giám sát thực tế cho thấy, các thiết chế văn hóa, thể thao đã phát huy được công năng sử dụng, là nơi tổ chức các hoạt động phục vụ các buổi sinh hoạt, hội họp, các hoạt động chính trị, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho nhân dân địa phương. Tuy nhiên, một số thiết chế văn hóa, thể thao xây dựng lâu năm, ảnh hưởng mưa bão, nên cơ sở vật chất cần được duy tu, sửa chữa nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động.  
 
Trước đó, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh cũng đã đi giám sát thực tế tại các huyện Ba Tơ, Nghĩa Hành, Mộ Đức.
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN
 
 

.