Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách

10:07, 26/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 18/7, Đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bình Sơn, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).    
 
[links()]
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc thăm, tặng quà cho bà Trịnh Thị Hộ, ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn).                                        Ảnh: H.Hoa
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc thăm, tặng quà cho bà Trịnh Thị Hộ, ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn). Ảnh: H.Hoa
Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Trịnh Thị Hộ (xã Bình Nguyên), bà Trần Thị A (xã Bình Dương). Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình; ghi nhận và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình chính sách. 
 
Dịp này, đoàn đã trao mỗi gia đình một suất quà là 1,5 triệu đồng tiền mặt.
 
* Cũng trong chiều 18/7, Đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hà và 4 gia đình chính sách tại các xã Tịnh Đông, Tịnh Sơn, Tịnh Hà và Tịnh Trà (Sơn Tịnh).
 
Tại những nơi đến thăm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và các thành viên trong Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi về đời sống, sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách với những đóng góp và công lao to lớn trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn sống gương mẫu để con cháu noi theo. 
 
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hà, ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh).                        Ảnh: Hiền Thu
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hà, ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh). Ảnh: Hiền Thu
Dịp này, Đoàn công tác của tỉnh đã tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hà và 4 gia đình chính sách. Mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của huyện Sơn Tịnh đã đến thăm và tặng 47 suất quà cho 47 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tịnh Đông và Tịnh Giang. Mỗi suất quà là 500 nghìn đồng tiền mặt, được trích từ nguồn ngân sách huyện.
 
Dịp này, huyện Sơn Tịnh sẽ trao 300 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tổng kinh phí các phần quà là 150 triệu đồng. 
 
* Trước đó, chính quyền xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) và Nhóm “Những người con Đức Phổ - Quảng Ngãi” đã tổ chức bàn giao 4 ngôi nhà cho 4 gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa phương. Trong đó, có 2 gia đình chính sách là bà Nguyễn Thị Thông và ông Nguyễn Văn Hường, ở thôn Hùng Nghĩa; 2 hộ nghèo là bà Nguyễn Thị Bốn và bà Huỳnh Thị Huệ, ở thôn Gia An.
 
Mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà. Đây là số tiền do Nhóm “Những người con Đức Phổ - Quảng Ngãi” đang công tác tại TAND TP.Hồ Chí Minh đóng góp, ủng hộ, giúp các gia đình chính sách và hộ nghèo khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.
 
Dịp này, Nhóm “Những người con Đức Phổ - Quảng Ngãi” đã trao mỗi gia đình 10 triệu đồng để mua một số vật dụng như ti vi, máy lọc nước, bếp gas, quạt hơi nước.
 
H.HOA - H.THU - T.BẢO - K.CÚC - N.ĐẸP
 
 
 
 

.