Hiệu ứng từ SEA Games

05:05, 28/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- SEA Games 31 đã chính thức bế mạc vào tối 23/5 sau những ngày tranh tài gay cấn, hấp dẫn. Ngoài thắng lợi tưng bừng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, thì một điểm nhấn ấn tượng mà nước chủ nhà để lại tại kỳ đại hội này là không khí sôi động, ngập tràn sắc đỏ trên các sân vận động, nhà thi đấu và cả những cuộc thi ngoài trời. 
 
[links(right)]
 
Điều đó cho thấy rằng, Việt Nam đã thật sự trở lại trạng thái bình thường mới sau một thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19. Và điều này sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho nước ta, đặc biệt là việc phục hồi, phát triển du lịch.
 
SEA Games 31 không đơn thuần chỉ là một đại hội thể thao của khu vực, mà đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Có thể xem đây là cơ hội “vàng” để kích cầu du lịch, nhất là trong bối cảnh nước ta và nhiều nước trên thế giới đã trải qua những khó khăn vì đại dịch Covid-19 và những tác động của nó trong suốt 2 năm qua.
 
Để chớp lấy cơ hội “vàng” này, ngành du lịch đã triển khai nhiều “chiến dịch” để kích cầu du lịch. Chỉ tính riêng tại thủ đô Hà Nội, các công ty du lịch đã xây dựng 28 tour du lịch phục vụ khách tham dự SEA Games 31. Những chuyến trải nghiệm thú vị đã để lại ấn tượng khó quên cho các huấn luyện viên, vận động viên, đặc biệt là chứng kiến cuộc sống của người dân Việt Nam đã hoàn toàn trở lại bình thường sau dịch Covid-19. Những “sứ giả thể thao” này sẽ lan tỏa hình ảnh một Việt Nam mạnh mẽ sau đại dịch, một đất nước thân thiện, mến khách.
 
Theo Chương trình Phát triển du lịch Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2026 đã được Chính phủ phê duyệt, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2026, bằng với năm 2019 (thời điểm trước khi có dịch Covid-19). Cùng với đó, khách du lịch nội địa đạt khoảng 85 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 800 - 900 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu không quá xa vời khi Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới.
 
Chỉ dấu cho sự hồi phục của ngành du lịch là, trong 4 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt trên 192 nghìn lượt người. Số du khách không nhiều nếu so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Song con số này tăng 184,7% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó cho thấy, những chuyển động của ngành du lịch là hết sức khả quan. Và thông qua không khí lễ hội của SEA Games 31, cùng những hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam sẽ giúp ngành du lịch sôi động trở lại trong thời gian tới.
 
Nhưng không chỉ có lĩnh vực du lịch, sự thành công, tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam thông qua SEA Games 31 sẽ càng giúp Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước sẽ sớm phục hồi và phát triển.
 
HOÀNG HÀ
 

.