Sức hút của nước hoa

22:27, 19/04/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, việc sử dụng nước hoa không chỉ ở phái nữ, mà nhiều nam giới cũng sử dụng. Nắm bắt nhu cầu đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm nước hoa mang những sắc thái riêng.

Sản phẩm đa dạng 

Khó có thể phủ nhận sức hút của mùi hương, từ lâu yêu thích những mùi hương thơm, chị Nguyễn Phương Yên ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) đã sưu tầm nhiều loại nước hoa từ các hãng nước hoa danh tiếng cho đến các loại nước hoa dòng ngách, có công thức được cá nhân hóa, với đủ mức giá. “Nước hoa rất đa dạng về mùi hương, có mùi hương hoa cỏ, có mùi gỗ, mùi cam quýt, mùi trà hay có cả những loại có mùi nhựa cây, mùi mưa… Mỗi nhà sản xuất sẽ cho ra mỗi mùi hương đặc trưng phù hợp với nhu cầu của khách hàng”, chị Yên cho biết. 
 

Hiện nay các loại nước hoa từ các hãng lớn như Chanel, Dior, Lancôme… là các loại nước hoa được thiết kế theo công thức chung, sản xuất số lượng lớn. Những loại nước hoa này được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vì mùi hương ngọt ngào, sang trọng. Các loại nước hoa dòng ngách như Le Labo, Diptyque, Maison Margiela Replica... được sản xuất với số lượng giới hạn nhưng sẽ đem lại trải nghiệm mùi hương độc đáo, riêng biệt hơn so với những loại đại trà.

Các hãng nước hoa nội địa như A Scent, Morra, Miss Sài Gòn, Lá pafurm, D’Annam... cũng thu hút người tiêu dùng bởi những mùi nước hoa đặc trưng vùng Đông Nam Á, phù hợp với khí hậu, thời tiết trong nước. Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho biết, các sản phẩm nước hoa có mùi trung tính được các khách hàng nam, nữ quan tâm, lựa chọn bởi mùi hương không quá ngọt cũng không qua trầm ấm.

Ngoài nước hoa có dạng xịt, hiện nay các dạng nước hoa dạng sáp, dạng gel hay các loại mỹ phẩm tạo mùi hương cho cơ thể như xịt thơm toàn thân, nước hoa cho tóc, tinh dầu thơm... cũng rất đa dạng nhưng thời gian lưu hương ngắn, ít mùi đặc trưng.

Tạo dấu ấn cá nhân

Chị Phương Yên cho biết thêm, mặc dù sưu tầm nhiều loại nước hoa nhưng bản thân chị thích những loại có mùi xạ, khi xịt lên cơ thể sẽ hòa quyện với mùi mồ hôi cho ra mùi hương rất riêng của từng người. “Mỗi người nên tìm cho mình một mùi hương phù hợp với cơ thể như thế mới tôn lên được vẻ đẹp, sự thu hút của cá nhân”, chị Yên nói.

Các tín đồ mùi hương chia sẻ, “bí kíp” để lựa chọn nước hoa tạo nên sự khác biệt và tinh tế là chọn mùi phù hợp cho từng mùa, từng thời điểm khác nhau. Với khí hậu nóng ẩm chỉ nên dùng những loại nước hoa có mùi tươi mát như hương hoa cỏ, cam chanh... sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái. Đối với những mùi nồng như mùi gỗ, mùi phấn, mùi gia vị... phù hợp sử dụng khi thời tiết mát mẻ. Ngoài ra, một số loại nước hoa có mùi chủ đạo là quế, bạch đậu khấu, vani, gỗ tuyết tùng... chỉ phù hợp với những buổi tiệc tối hoặc không gian sang trọng, hay một số loại có mùi trà xanh, mùi bạc hà, bưởi, bông gòn... phù hợp để xịt hằng ngày.

Bên cạnh độ lưu hương, tỏa hương, những người sành nước hoa còn quan tâm đến nguồn gốc nguyên liệu tạo mùi. Sản phẩm chiết xuất từ hoa quả, thảo mộc, khoáng chất thiên nhiên... ngày càng được coi trọng.

Anh Lữ Quốc Hoàng, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho biết, hiện nay nhiều loại nước hoa trên thị trường được tạo ra từ chất liệu nhân tạo, có thành phần hóa học như cồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. “Tôi rất thích dùng nước hoa nhưng lại bị dị ứng với cồn, vì vậy tôi thường tìm kiếm các loại nước hoa có thành phần thiên nhiên, hữu cơ. Các loại nước hoa này giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường, dễ sử dụng cả cho nhiều giới tính, độ tuổi, có mùi dịu nhẹ lại không gây kích ứng cho cơ thể”, anh Hoàng nói.

VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:27, 19/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.