Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống đuối nước cho học sinh

21:28, 18/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh, tổ chức tuyên truyền kỹ năng PCCC và phòng, chống đuối nước cho hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Phổ Ninh (TX.Đức Phổ).

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC, những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ và biện pháp khắc phục; kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, phương pháp và kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra tình huống cháy, nổ. Bên cạnh đó, học sinh được nghe phổ biến những tình huống, nguyên nhân dẫn đến đuối nước, phương pháp đề phòng, cách xử lý các trường hợp bị đuối nước…

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn học sinh cách thoát nạn ra khỏi đám cháy.
Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn học sinh cách thoát nạn ra khỏi đám cháy.

Thời gian qua, tình hình cháy, nổ và sự cố đuối nước trên địa bàn cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Việc tổ chức tuyên truyền lần này giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn PCCC, thoát nạn, phòng, chống đuối nước… Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhà trong trong công tác PCCC, phòng, chống đuối nước cho học sinh, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.

Dịp này, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 3 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) tặng 7 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, với tổng kinh phí 14 triệu đồng.

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: BÌNH YÊN  

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 21:28, 18/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.