Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

13:51, 03/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã có buổi làm việc với UBND huyện Tư Nghĩa để chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc và đôn đốc tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo một số sở, ngành.
Xem video:

 

Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn qua địa bàn 2 xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Điền có chiều dài toàn tuyến 4,85km. Tổng diện tích quy hoạch khoảng 37,79ha; có 480 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đến nay, công tác GPMB đạt 88,78%. Cụ thể, 100% hộ dân nằm trong vùng dự án ở xã Nghĩa Điền đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Tại xã Nghĩa Kỳ, còn 50 hộ dân, với 99 ngôi nhà trên diện tích 4,24ha chưa thống nhất nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.
 
Để ổn định đời sống cho các hộ dân trong vùng dự án, UBND huyện đã xây dựng 3 khu tái định cư với tổng diện tích gần 30ha; cấp 119 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện đã có 68 hộ xây dựng nhà tại 2 khu tái định cư ở xã Nghĩa Kỳ.
 
Công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua huyện Tư Nghĩa đạt 88,78%.
Công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua huyện Tư Nghĩa đạt 88,78%.
 
Huyện Tư Nghĩa đang tiếp tục tổ chức đối thoại để người dân hiểu, nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Trường hợp đã thực hiện đầy đủ các chính sách về bồi thường nhưng người dân không chấp hành thì sẽ tổ chức cưỡng chế. UBND huyện đã ban hành 67 quyết định phê duyệt phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với 50 hộ và đã cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ. Thời gian đến, tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất các hộ còn lại chưa thống nhất nhận tiền và bàn giao mặt bằng. 
 
Tại cuộc họp, UBND huyện kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vướng mắc để địa phương triển khai công tác GPMB, bàn giao đất cho dự án trong thời gian sớm nhất.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu kết luận.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy yêu cầu huyện Tư Nghĩa thực hiện công tác GPMB phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Các bước thực hiện đều phải được công khai, minh bạch, rõ ràng để người dân được biết, được tham gia thực hiện cũng như giám sát. Từ đó, đảm bảo tốt nhất quyền, lợi ích chính đáng của người dân.
 
Huyện Tư Nghĩa cần xác định công tác GPMB là nhiệm vụ chính trị quan trọng và phức tạp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu và ủng hộ dự án vì lợi ích chung của quốc gia, của tỉnh và địa phương. Điều quan trọng là phải đảm bảo cho người dân được hưởng những quyền lợi tốt nhất theo quy định của pháp luật. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi với người dân ở khu tái định cư Đồng Bà Thơi, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao đổi với người dân ở khu tái định cư Đồng Bà Thơi, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua thôn An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua thôn An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
 
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã đi khảo sát thực tế tại khu tái định cư Đồng Bà Thơi và kiểm tra tiến độ GPMB cho dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn tại thôn An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).
 
Thực hiện: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:51, 03/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.