Ngày hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024

13:59, 24/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/2, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP.Quảng Ngãi), Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự ngày hội việc làm có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng hàng trăm lao động trong tỉnh.
 
Cắt băng khai mạc Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cắt băng khai mạc Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Trong năm 2023, toàn tỉnh có hơn 10 nghìn lao động được tạo việc làm mới, đạt 100,25% so với kế hoạch. Đặc biệt, hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phục hồi tích cực, đã đưa 1.028 lao động đi làm việc ở nước ngoài, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, việc làm ngày càng bền vững.

Có được những kết quả trên, một phần là nhờ các phiên giao dịch việc làm được tổ chức định kỳ. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và người lao động trực tiếp gặp gỡ để trao đổi thông tin, phỏng vấn và tuyển dụng, tuyển sinh, góp phần tích cực trong kết nối cung - cầu lao động, ổn định và phát triển thị trường lao động trên địa bàn tỉnh.

Người lao động tham gia đăng ký tuyển dụng ngay tại các gian hàng của doanh nghiệp tại Hội việc làm.
Người lao động tham gia đăng ký ứng tuyển tại hội việc làm.

Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024 có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, với nhu cầu tuyển dụng hơn 14,5 nghìn lao động, từ lao động phổ thông có tay nghề đến lao động có trình độ cao đẳng, đại học cho nhiều ngành nghề, vị trí làm việc.

Đây là dịp để người lao động lựa chọn công việc phù hợp, định hướng nghề nghiệp thông qua các thông báo tuyển dụng lao động và tuyển sinh học nghề qua hình thức tuyển sinh, tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng. Bên cạnh đó, ngày hội cũng cung cấp thông tin về một số thị trường lao động nước ngoài có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại hội việc làm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian đến cần tập trung phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thực hiện số hóa. Nâng cao năng lực và đẩy mạnh công tác dự báo nhu cầu sử dụng lao động, nhu cầu đào tạo nghề nghiệp của doanh nghiệp.

Đầu tư phát triển trung tâm dịch vụ việc làm để thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Thực hiện đồng bộ, hiệu qủa các chính sách, chương trình, đề án về giải quyết việc làm; nâng cao hiệu qủa cho vay Quỹ quốc gia về việc làm; chú trọng giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động trung niên, lao động yếu thế và lao động nữ...

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện kịp thời chính sách bảo hiểm thất nghiệp để hỗ trợ người lao động bị mất việc. Theo dõi chặt chẽ, nắm tình hình lao động, nhất là trong các KCN, KKT, từ đó kịp thời có phương án hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động và phương án hỗ trợ trong trường hợp cần thiết…

Đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất trao hợp đồng tuyển dụng cho lao động.
Đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất trao hợp đồng tuyển dụng cho lao động.

Tại Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty TNHH Millennium Furniture đã trao hợp đồng tuyển dụng lao động của doanh nghiệp cho người lao động.


Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
TIN, BÀI LIÊN QUAN
Xuất bản lúc: 13:59, 24/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.