Họp bàn công tác tổ chức Ngày hội “Sắc quê Quảng Ngãi” tại thành phố Hà Nội 

22:16, 23/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan bàn công tác tổ chức Ngày hội “Sắc quê Quảng Ngãi” tại thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội sẽ tổ chức gặp gỡ đầu xuân truyền thống; đồng thời kết hợp tổ chức chương trình Ngày hội “Sắc quê Quảng Ngãi” tại Thủ đô Hà Nội, nhằm tạo không gian giao lưu, gặp gỡ và kết nối những người con Quảng Ngãi đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc. 
Đại diện Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội trình bày kế hoạch tổ chức Ngày hội Sắc quê Quảng Ngãi.
Đại diện Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội trình bày kế hoạch tổ chức Ngày hội "Sắc quê Quảng Ngãi" tại Hà Nội.


Ngày hội “Sắc quê Quảng Ngãi” tại thủ đô Hà Nội dự kiến diễn ra trong ngày 17/3/2024, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Chương trình Ngày hội “Sắc quê Quảng Ngãi” có các hoạt động phong phú, gồm quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa, ẩm thực, du lịch; sản phẩm OCOP Quảng Ngãi; triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, con người, nét văn hóa đặc trưng của Quảng Ngãi đến với những người con Quảng Ngãi đang sinh sống tại Hà Nội và người dân các tỉnh, thành phố khác. Tại chương trình có hoạt động trình diễn nghệ thuật như: Bài chòi, hát sắc bùa, bả trạo…Dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ ra mắt và giới thiệu CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại Hà Nội và tổ chức đấu giá hiện vật gây quỹ thiện nguyện.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.


Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội được thành lập đến nay đã hơn 65 năm, duy trì tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hội đã trở thành sợi dây kết nối những người con Quảng Ngãi trên đất Thủ đô Hà Nội. Đến nay, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội đã có trên 1.200 thành viên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, Ngày hội "Sắc quê Quảng Ngãi" là sự kiện quan trọng, trước đó, chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 1/2024 rất thành công và lần này là tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện góp phần quảng bá về văn hóa, ẩm thực và du lịch vùng đất, con người Quảng Ngãi đến với du khách; đồng thời, kết nối những người con Quảng Ngãi tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao các cơ quan truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu đầy đủ nội dung, ý nghĩa về các hoạt động của chương trình đến nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng clip giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ngãi, xem xét livestream chương trình. Các Sở: Công Thương, NN&PTNT chuẩn bị các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh để giới thiệu, quảng bá tại chương trình; Báo Quảng Ngãi kết nối, hỗ trợ Ban tổ chức trong việc triển lãm ảnh trong khuôn khổ chương trình; Sở VH-TT&DL chuẩn bị các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc và các nội dung có liên quan đến quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Ngãi tại chương trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đề nghị các đơn vị liên quan cần phối hợp tốt với Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo các phần việc được giao, đảm bảo chương trình diễn ra thành công.
 

Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:16, 23/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.