Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024

13:30, 15/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/3, tại đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Dự lễ khai mạc có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh... Tham dự Hội Báo toàn quốc 2024 còn có hàng nghìn phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo của khoảng 120 cơ quan báo chí. Đây là ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước... cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước... cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh vẻ vang của mình, các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Nhân dân, Hội Nhà báo Việt Nam... tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Trung và Nam Trung bộ.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Nhân dân, Hội Nhà báo Việt Nam... tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Trung và Nam Trung bộ.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa. Phát triển báo chí đa nền tảng, đa phương tiện, báo chí dữ liệu... Các cơ quan báo chí cần chủ động, đoàn kết tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ bản quyền, đấu tranh chống tin giả, đẩy lùi thông tin xấu độc, thông tin sai lệch, xuyên tạc, để thông tin báo chí chính thống trở thành dòng thông tin chủ lưu quan trọng nhất trong không gian số, góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh thông tin, Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ, hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả. Qua đó, tổ chức sản xuất những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống, góp phần cho sự nghiệp phát triền kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.
Lãnh đạo các cơ quan báo chí chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày sản phẩm OCop Quảng Ngãi Ngãi.
Lãnh đạo các cơ quan báo chí chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ngãi.

Hội Báo toàn quốc năm nay có chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", diễn ra từ ngày 15-17/3. Hội Báo đã quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí trung ương và địa phương, trong đó gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày báo chí, giới thiệu sản phẩm. Có 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí, của các cơ sở đào tạo báo chí lớn tại Hà Nội và TP.HCM...
Lãnh đạo các cơ quan báo chí chụp hình lưu niệm.
Lãnh đạo các cơ quan báo chí chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Điểm mới của Hội Báo năm 2024 là cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, có sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo giàu kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín. Đặc biệt là sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tin,ảnh: ĐỨC NGUYỄN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:30, 15/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.