Vòng chung kết futsal châu Á 2024: Việt Nam gặp Uzbekistan ở tứ kết

19:12, 22/04/2024
.

Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam ở tứ kết Vòng chung kết futsal châu Á 2024 đã được xác định. Theo đó, thầy trò ông Diego Giustozzi sẽ đối đầu với đội tuyển futsal Uzbekistan.

Các thành viên đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Các thành viên đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc vòng bảng bảng A với vị trí nhì bảng với có 4 điểm: Thắng 1-0 trước đội tuyển futsal Trung Quốc, hoà 1-1 với đội tuyển futsal Myanmar và thua đội tuyển futsal Thái Lan 1-2. Theo mã lịch thi đấu, đội đứng nhì bảng A sẽ gặp đội đứng nhất bảng B.

Tối 21/4, bảng B cũng đã kết thúc các trận đấu. Theo đó, đội tuyển futsal Uzbekistan đã giành vị trí nhất bảng với 3 trận toàn thắng. Cụ thể, ứng cử viên cho chức vô địch Vòng chung kết futsal châu Á 2024 đã đánh bại đội tuyển futsal Australia (3-2), đội tuyển futsal Iraq (4-1) và đội tuyển futsal Saudi Arabia (3-2). Với vị trí ấy, đội tuyển futsal Uzbekistan sẽ gặp đội tuyển futsal Việt Nam trong trận tứ kết diễn ra lúc 21 giờ ngày 24/4 tới.

Đội tuyển futsal Uzbekistan là chủ nhà của World Cup futsal 2024 nên hiển nhiên góp mặt ở sân chơi này, nhưng họ vẫn đến Thái Lan thi đấu nhằm mục tiêu hướng đến danh hiệu châu lục đầu tiên. Về chuyên môn, đội tuyển futsal Uzbekistan được đánh giá cao hơn đội tuyển futsal Thái Lan.

Với quyết tâm cao của đối thủ, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với thách thức lớn ở trong cuộc đua giành vé dự World Cup futsal 2024 ở trận tứ kết Vòng chung kết futsal châu Á 2024 sắp tới.

Trong khi đó, đội nhì bảng B là đội tuyển futsal Iraq sẽ chạm trán chủ nhà Thái Lan ở Tứ kết.

Vòng chung kết Futsal châu Á 2024 cũng được xem là vòng loại Futsal World Cup 2024. Cụ thể, 4 đội có thành tích tốt nhất tại Giải futsal châu Á 2024 sẽ giành vé dự futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan.

Nếu Uzbekistan góp mặt trong Top 4 đội mạnh nhất, 4 đội bị loại ở tứ kết giải futsal châu Á 2024 sẽ bước vào vòng đấu play-off để xác định đội thứ 5 giành vé dự futsal World Cup 2024.

Mục tiêu của Futsal Việt Nam ở giải futsal châu Á 2024 là giành vé dự futsal World Cup 2024. Trong hai kỳ Futsal World Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều có mặt và vượt qua vòng đấu bảng.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, dù thua đội tuyển futsal Thái Lan với tỷ số 1-2 trong lượt trận cuối vòng bảng, nhưng huấn luyện viên Diego Giustozzi vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong cuộc đối đầu với đội bóng chủ nhà Vòng chung kết futsal châu Á 2024.

Ông Diego Giustozzi đánh giá: “Tôi rất hài lòng về phong độ của tất cả các cầu thủ. Họ đã làm tất cả để hướng đến chiến thắng ở trận đấu này. Tôi chỉ chưa hài lòng về kết quả. Có thể, hiệp 1 chúng tôi chơi chưa tốt lắm, nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã làm tất cả để có được kết quả tốt nhất có thể. Thái Lan chơi trên sân nhà, được khán giả nhà cổ vũ nhưng Việt Nam vẫn chơi khá tốt, cố gắng hết sức để giành chiến thắng nhưng không có được kết quả tốt…

Trong tương lai, chúng tôi cần đá nhiều hơn nữa những trận đấu như vậy. Đây là những trận cầu đỉnh cao. Dù sao, tôi đánh giá cao nỗ lực các cầu thủ, họ đã làm mọi thứ! Tôi thấy đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước cả 3 đối thủ ở bảng này, kể cả khi gặp Thái Lan là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu này”.

Theo Nhandan.vn

  
 

Xuất bản lúc: 19:12, 22/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.