Lở đất nghiêm trọng tại Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng

08:49, 15/04/2024
.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã gây lở đất nghiêm trọng tại khu vực đảo Sulawesi, Indonesia.

Điều kiện thời tiết xấu đã cản trở các nỗ lực ứng phó khẩn cấp của lực lượng cứu hộ Indonesia. (Ảnh: AFP)
Điều kiện thời tiết xấu đã cản trở các nỗ lực ứng phó khẩn cấp của lực lượng cứu hộ Indonesia. (Ảnh: AFP)

Người đứng đầu Cơ quan xử lý thảm họa địa phương, ông Sulaiman Maila cho biết, ít nhất 17 nạn nhân bị vùi lấp đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm, sau khi lở đất xảy ra ở Tana Toraja thuộc tỉnh Nam Sulawesi vào đêm 13/4.

Vụ lở đất đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 2 người vẫn đang mất tích.

Trước đó, cảnh sát trưởng địa phương Gunardi Mundu cho biết, mưa lớn làm xói mòn nền đất, khiến bùn đất rơi xuống từ những ngọn đồi xung quanh 4 ngôi nhà tại khu vực Tana Toraja trong đêm.

Vào thời điểm vụ sạt lở xảy ra, một buổi họp mặt gia đình đang được tổ chức tại một trong những ngôi nhà bị ảnh hưởng, khiến số thương vong tăng cao.

Hàng chục binh sĩ, cảnh sát và tình nguyện viên đã được huy động để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân bị vùi lấp. Trong số 2 nạn nhân may mắn sống sót có một bé gái 8 tuổi.

Người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai cho biết, điều kiện thời tiết xấu và đường sá hư hại ở các khu vực bị lở đất đã cản trở các nỗ lực ứng phó khẩn cấp, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc sơ tán nạn nhân.

Nằm ở trung tâm đảo Sulawesi, vùng núi Tana Toraja cách thủ phủ tỉnh Makassar khoảng 300km (186 dặm). Tháng trước, lũ lụt và lở đất đã lấy đi tính mạng của 26 người trên đảo Sumatra, sau khi những trận mưa xối xả phá hủy hàng trăm ngôi nhà, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo VTV.vn

  

Xuất bản lúc: 08:49, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.