Đẩy mạnh phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID”

14:23, 15/04/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào "Tôi và bạn có ví điện tử VNeID". 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin cho biết, từ ngày phát động phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” vào tháng 8/2023, các cấp bộ đoàn, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức hơn 760 đợt tuyên truyền; tổ chức gần 500 đợt ra quân, với hơn 11 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và hơn 2.700 cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương tham gia. Qua đó, các cấp bộ đoàn đã phối hợp với lực lượng công an thu nhận hơn 118 nghìn hồ sơ; thực hiện hỗ trợ cài đặt VNeID cho 115 nghìn lượt người và hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2 cho 116 nghìn tài khoản.

Công an huyện Sơn Tịnh thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân. 					          Ảnh: B.SƠN
Công an huyện Sơn Tịnh thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân. Ảnh: B.SƠN

Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an và ĐVTN, tính đến ngày 23/2/2024, có 201 nghìn trường hợp trong tổng số 322 nghìn thanh, thiếu niên từ 16 - 30 tuổi trên địa bàn tỉnh đã được lực lượng công an thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Trong đó, có hơn 175 nghìn tài khoản đã kích hoạt.

Để phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” đi vào chiều sâu và đạt kết quả tích cực, thời gian tới, Tỉnh đoàn và Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN và người dân về mục đích, ý nghĩa của việc phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử trong chuyển đổi số quốc gia. Duy trì thường xuyên việc ra quân hỗ trợ ĐVTN và người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT và sử dụng ứng dụng VNeID trong thực hiện các giao dịch hành chính...

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:23, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.