Bắt nhịp xu hướng người tiêu dùng

21:47, 22/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những bó hoa mang thông điệp yêu thương, những bộ trang phục được thiết kế cách điệu... đã thu hút khách hàng, tạo động lực để nhiều bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, cho ra thị trường nhiều sản phẩm đẹp mắt.

Thỏa sức sáng tạo 

Với tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Võ Thị Kim Liền (27 tuổi), ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã mạnh dạn từ bỏ công việc kế toán để theo đuổi nghề may mặc. Chị Liền đến với nghề may mặc cũng rất tình cờ. Trước đây, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, chị nghỉ việc ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội. Thời gian rảnh chị tập tành cắt may đồ cho con gái. Sau khi những chiếc váy nhỏ xinh được may hoàn thiện, chị Liền hào hứng đăng tải lên mạng xã hội để khoe niềm vui với mọi người. Nào ngờ, nhiều người tỏ ra thích thú và ngỏ ý muốn đặt sản phẩm của chị. Đây cũng là viên gạch khởi điểm để chị Liền mạnh dạn từ bỏ công việc chuyên ngành, theo đuổi niềm đam mê thời trang. Chị Liền chia sẻ, tôi đã dành nhiều thời gian theo học các lớp dạy may, thiết kế thời trang trên Internet, để nắm bắt kiến thức về chất liệu, kỹ thuật may, nhất là bắt nhịp xu hướng của người tiêu dùng.

Chị Võ Thị Kim Liền (bên phải) tư vấn các sản phẩm thời trang cho khách hàng.  ẢNH: HẢI CHÂU
Chị Võ Thị Kim Liền (bên phải) tư vấn các sản phẩm thời trang cho khách hàng.  ẢNH: HẢI CHÂU

Chị Liền luôn tỉ mỉ với từng đường kim mũi chỉ để tạo ra những bộ trang phục thật bắt mắt, đáng yêu. Chị Liền đã thiết kế những trang phục đồ đôi dành cho mẹ và bé, đồ đôi cho cả gia đình... nhằm tạo sự đột phá, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện nay, sản phẩm đồ đôi được nhiều khách hàng lựa chọn. Nhiều người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng liên hệ với chị Liền để đặt hàng. Những thành công bước đầu là động lực để chị Liền không ngừng phấn đấu, sáng tạo ra nhiều kiểu dáng, mẫu mã thời trang mới lạ, bắt mắt, tiếp cận nhiều khách hàng.

Thay lời muốn nói

Nắm bắt nhu cầu tặng hoa cho nhau trong những dịp đặc biệt, lễ, Tết, chị Nguyễn Thị Thanh Ca, ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) đã bước đầu thành công với cửa hàng kinh doanh hoa tươi Thanh Ca. Cơ sở hoa tươi Thanh Ca, tại tổ dân phố 3, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) đã thu hút ngày càng đông khách hàng. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, chị Ca làm việc tại một phòng khám nha khoa ở TP.Quảng Ngãi. Hơn 10 năm làm việc ổn định, thu nhập tốt nhưng chị Ca đã rời bỏ công việc để mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi nhằm thỏa đam mê. Thông qua sách, Internet, chị Ca bắt đầu học cắm hoa, tìm hiểu về các loài hoa, cách chăm sóc và bảo quản... Để giữ chân khách hàng, chị Ca luôn chú trọng chất lượng, mẫu mã và giá thành phù hợp. Chị Ca mua hoa của các nhà vườn uy tín ở tỉnh Lâm Đồng nên giữ được màu sắc và độ tươi với nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn...

Chị Nguyễn Thị Thanh Ca đã thành công với cửa hàng kinh doanh hoa tươi. ẢNH: TRUNG ÂN
Chị Nguyễn Thị Thanh Ca đã thành công với cửa hàng kinh doanh hoa tươi. ẢNH: TRUNG ÂN

Các bó hoa càng trở nên đẹp mắt với giấy gói hoa được lựa chọn phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giấy bó hoa, với màu sắc, thiết kế bắt mắt. Thay vì trang trí trên lẵng hoa, giỏ hoa truyền thống hoặc làm bằng mây tre đan, chị Ca nhập về các loại hình hộp trụ, chữ nhật, vuông và bình sứ có hình dáng độc, lạ và có phần cổ điển. Tùy theo sở thích của khách hàng, hoa sẽ được trang trí theo nhiều cách khác nhau, tạo nên sự đa dạng, phong phú. “Trong quá trình kinh doanh, mỗi tiệm hoa sẽ hướng theo một phong cách để tạo sự khác biệt, nên bắt buộc mình phải sáng tạo không ngừng. Dù là phong cách hiện đại hay cổ điển, tôi ít khi cắm hoa đơn sắc, mà sẽ phối hợp nhiều loại hoa có màu sắc khác nhau nhưng vẫn hài hòa, cân đối bố cục và mang một ý nghĩa riêng trong từng sản phẩm, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng”, chị Ca cho hay. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng kinh doanh hoa tươi của chị Ca nhận được từ 20 - 30 đơn hàng.

Ngoài ra, cửa hàng hoa tươi của chị Ca còn có các dịch vụ như điện hoa, kết hoa cưới, hoa văn phòng... Chị Ca chia sẻ, chỉ có đam mê mới giúp vượt qua mọi khó khăn trên bước đường kinh doanh. Mỗi lần hoàn thiện một sản phẩm, khách hàng nhận hoa vui vẻ, hài lòng, tôi thấy mình có thêm động lực để tiếp tục tạo ra những bó hoa mang thông điệp yêu thương mà khách hàng muốn gửi đến người thân, bạn bè.

HẢI CHÂU - TRUNG ÂN

 

 


Ý kiến bạn đọc


.