Đào tạo kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm

14:47, 25/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/4, Sở KH&CN phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) tổ chức “Khóa đào tạo về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm, hàng hóa”.  

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Giám đốc Sở KH&CN Trần Công Hòa nhấn mạnh, trong xu thế hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, TXNG đã và đang trở thành vấn đề cần thiết trong xuất khẩu, nhập khẩu và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Khóa đào tạo nhằm giúp các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về mã số, mã vạch, TXNG; có cơ hội để trao đổi, giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến TXNG sản phẩm, hàng hóa với các chuyên gia. Từ đó, nâng cao hiệu quả quản lý, áp dụng TXNG trong xây dựng và định vị thương hiệu, tăng cơ hội tiếp cận thị trường tiềm năng cho các sản phẩm, hàng hóa.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Trần Công Hòa phát biểu khai mạc khóa đào tạo.
Phó Giám đốc Sở KH&CN Trần Công Hòa phát biểu khai mạc khóa đào tạo.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/4), với sự tham gia của hơn 50 học viên là đại diện các sở, ban, ngành có liên quan; cán bộ, công chức công tác tại Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng NN&PTNT các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và giảng viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện
Chuyên gia của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) truyền đạt kiến thức về mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa cho học viên.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia khóa đào tạo.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia sẽ cung cấp những kiến thức tổng quan, giới thiệu những văn bản quy phạm pháp luật, cơ sở pháp lý liên quan đến mã số, mã vạch, TXNG sản phẩm, hàng hóa; hướng dẫn xây dựng quy trình TXNG phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia…

Tin, ảnh: T.HẬU - T.NHÀN
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:47, 25/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.