Thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong đổi mới sáng tạo

11:33, 26/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/4, Sở KH&CN phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo”. Chương trình có sự tham gia của cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước, trường học và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.  


Theo thống kê của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia vào năm 2019, số lượng nữ giới chiếm đến 46% trong tổng nhân lực nghiên cứu và phát triển. Vai trò và số lượng phụ nữ tham gia trong lĩnh vực lao động trí tuệ ngày một tăng. Thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, phụ nữ đã khẳng định được vị thế, vai trò, xứng đáng được xã hội và cộng đồng ghi nhận, tôn vinh. Trong số các doanh nghiệp Việt Nam, có khoảng 25% doanh nghiệp do nữ giới sở hữu. 

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc cần hỗ trợ trong quá trình khởi nghiệp. Các nhà khoa học kịp thời đưa ra những giải pháp tư vấn để sản phẩm hoàn thiện hơn; nắm bắt các nhu cầu của doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, phù hợp với thực tiễn.

Với vai trò, chức năng của mình, các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước cũng thông tin, giới thiệu cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ, nhằm kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp.
Đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Trần Công Hòa cho biết, buổi tọa đàm là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm nay, với chủ đề “Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”. Đây cũng là dịp để phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị giao lưu, gặp mặt; xây dựng mối quan hệ gắn kết chặt chẽ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao chất lượng sản phẩm, ngày càng phát triển mạnh mẽ; khuyến khích mỗi cá nhân tích cực đổi mới, sáng tạo trong chính ngành nghề và lĩnh vực của mình.

 
Tuyên dương
Lãnh đạo Sở KH&CN và Hội LHPN tỉnh khen thưởng, tuyên dương các tấm gương phụ nữ sáng tạo tiêu biểu năm 2023.

Dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương các tấm gương phụ nữ sáng tạo tiêu biểu năm 2023. Đây là những chủ doanh nghiệp nữ có sáng tạo về sản phẩm, ứng dụng công nghệ, mô hình kinh doanh mới; các giảng viên, cán bộ quản lý tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến được đánh giá cao. 

Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 


Ý kiến bạn đọc


.