Hội thảo Khoa học “Sinh vật cảnh thiết thực góp phần phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tỉnh Quảng Ngãi”

16:21, 20/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức Hội thảo Khoa học “Sinh vật cảnh thiết thực góp phần phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tỉnh Quảng Ngãi”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài tỉnh.
 
Theo thống kê, tính đến nay, Quảng Ngãi có hơn 191ha diện tích đất trồng hoa và cây cảnh, với nhiều chủng loại phong phú. Sự phát triển của sinh vật cảnh đã góp phần tạo việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, việc ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ cao trong trồng hoa, cây cảnh còn hạn chế. Phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ sinh vật cảnh còn mang tính tự phát, quy mô nhỏ lẻ. Nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh sinh vật cảnh.
 
Ban tổ chức hội thảo.
Ban tổ chức hội thảo.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về cơ chế chính sách, giải pháp tổ chức đưa chính sách vào thực tiễn; định hướng phát triển từ tiềm năng và thực trạng nghề sinh vật cảnh trong tỉnh. Những trao đổi chia sẻ từ mong đợi các nhà vườn với nhà khoa học, nhà quản lý trên cơ sở đó định hướng, xây dựng cơ chế chính sách và hỗ trợ phát triển sinh vật cảnh ở Quảng Ngãi.
 
Các vấn đề đại biểu thảo luận tại hội thảo sẽ được Ban tổ chức tổng hợp thành báo cáo kiến nghị chung gửi cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh cùng các bên liên quan với mục tiêu nâng cao năng lực quản lý và phát triển sinh vật cảnh, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường sinh thái, đô thị văn minh.
 
Tin, ảnh: HẢI CHÂU

Ý kiến bạn đọc


.