Đảm bảo sự bình yên cho nhân dân

14:29, 15/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, lập được nhiều chiến công, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.  

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) họp triển khai công việc trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) họp triển khai công việc trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân 

Vào lúc 22 giờ đêm, khi mọi người bắt đầu những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi, đó là lúc các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ lặng lẽ tỏa ra các tuyến đường để làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông. Các anh đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng mang hung khí chém nhau, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Anh Trần Văn Thái, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, những người buôn bán về khuya như chúng tôi, hình ảnh CSCĐ tuần tra đã trở nên quen thuộc. Nhờ sự quyết liệt đấu tranh với tội phạm của các tổ CSCĐ tuần tra, người dân rất yên tâm. 

Những năm gần đây, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật gia tăng về số lượng và tính chất, mức độ. Các đối tượng phạm tội sẵn sàng sử dụng vũ khí tấn công, chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Cảnh sát cơ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ trong Công an tỉnh khám phá nhiều chuyên án lớn về phản động gây rối an ninh trật tự và đấu tranh với các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, hình sự nguy hiểm... Lực lượng CSCĐ sẵn sàng tham gia xung kích trên mọi trận tuyến giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nhiều cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Họ mãi là những tấm gương bình dị, dũng cảm trong lòng nhân dân và đồng đội. Điển hình là tấm gương của đồng chí Lê Chí Phước, Phòng CSCĐ, Công an tỉnh, hy sinh khi bất chấp nguy hiểm dũng cảm lao vào cơn sóng dữ để cứu 2 thanh niên đang đuối nước tại vùng biển huyện Mộ Đức năm 2018. Sự hy sinh cứu người của liệt sĩ Lê Chí Phước luôn được người dân nhắc đến với niềm cảm phục. Liệt sĩ Lê Chí Phước là tấm gương để tuổi trẻ Công an tỉnh học tập về sự tận tụy, hy sinh, hết lòng phục vụ nhân dân. 

Phát huy truyền thống Anh hùng 

Cơ động nhanh, chiến đấu hiệu quả, mục tiêu an toàn là phương châm bản lĩnh, ý chí sắt đá trong đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng CSCĐ. Các anh đã phải dày công, bền bỉ rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong điều kiện công việc nhiều hiểm nguy. 

Đại tá Lê Xuân Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, Phòng CSCĐ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đơn vị vững mạnh, xứng đáng là quả đấm thép toàn diện của lực lượng công an Quảng Ngãi. Đơn vị đã chủ động tham mưu công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn bạo loạn, tội phạm khủng bố, bắt cóc con tin, bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây chính là môi trường rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần quả cảm, giúp cho cán bộ, chiến sĩ đối mặt với nguy hiểm, khó khăn và thách thức trong các tình huống chiến đấu để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổ tuần tra Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tuần tra, xử lý thanh niên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Tổ tuần tra Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tuần tra, xử lý thanh niên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực còn tiếp tục diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, phản động tiếp tục thực hiện âm mưu, chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn, khủng bố, chống phá Nhà nước ta trên các lĩnh vực. Tình hình tội phạm tiềm ẩn các yếu tố phức tạp. Điều này đặt ra những khó khăn, thách thức mới, đòi hỏi lực lượng công an tỉnh nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng những yêu cầu nhiệm vụ mới. Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng Phòng CSCĐ (Công an tỉnh) cho biết, thời gian tới, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; không ngừng rèn luyện nâng cao chất lượng huấn luyện về nghiệp vụ, quân sự, võ thuật. Rèn cán, luyện quân, xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Trong những ngày tháng 4 lịch sử này, lực lượng CSCĐ ra sức thi đua lập thành tích trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974 - 15/4/2024). Xuyên suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, lực lượng CSCĐ, Công an tỉnh sẽ không ngừng phấn đấu, trưởng thành về mọi mặt cùng với các lực lượng trong Công an tỉnh, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống hào hùng của lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Bài, ảnh: THÀNH SỰ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:29, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.