Sôi động Tết trồng cây

04:02, 17/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 1960, Bác Hồ đã phát động “Tết trồng cây”. Phát huy truyền thống đó, hằng năm cứ độ Tết đến Xuân về, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đều tổ chức Tết trồng cây, làm cho đất nước “càng ngày càng xuân”.

Hỗ trợ nhau trồng cây

Trong chương trình xây dựng và giữ gìn các tiêu chí nông thôn mới (NTM), huyện Nghĩa Hành đã phân công, giúp đỡ, hỗ trợ các xã nâng cao chất lượng NTM. Trong đó, việc trồng, xây dựng các mô hình cây xanh, vườn hoa mi ni được chú trọng hàng đầu.

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn và các cơ quan đều trồng cây nhằm đảm bảo cảnh quan, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu văn minh đô thị. Chánh Văn phòng Huyện uỷ Nghĩa Hành Nguyễn Đại Nam, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương. Các khối văn hóa – xã hội thì hỗ trợ xã Hành Trung; khối kinh tế giúp đỡ xã Hành Đức, Đoàn Thanh niên thì giúp đỡ, hỗ trợ xã Hành Tín Đông... Theo đó, các đơn vị này sẽ phối hợp với các địa phương tiến hành trồng cây xanh, tạo vườn hoa mi ni để nâng cao chất lượng NTM...”.

 Cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện Nghĩa Hành trồng cây trước khuôn viên đơn vị.
Cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện Nghĩa Hành trồng cây trước khuôn viên đơn vị.


Nhiều năm qua, huyện Sơn Hà và huyện Tương Dương (Nghệ An) đã có mối quan hệ rất bền chặt. Hằng năm, hai huyện này thường tổ chức họp mặt và hỗ trợ nhau để cùng phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, việc giúp đỡ nhau và phát động “Tết trồng cây” cũng được duy trì, phát huy theo từng năm.

Để đánh dấu mối quan hệ nhiều năm gắn kết, cũng như kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sau Tết Mậu Tuất 2018, hai huyện này sẽ tổ chức ra quân “Trồng cây nghĩa tình Sơn Hà– Tương Dương”.

“Đây là một trong những hoạt động thường niên mà huyện Sơn Hà tổ chức, nhằm giúp các bạn trẻ hiểu thêm về lợi ích của việc trồng cây và thực hiện lời dạy của Bác Hồ về trồng cây, bảo vệ, tôn tạo cảnh quan môi trường. Huyện đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu Xuân”, Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà Nguyễn Văn Biện cho hay.

Nhân lên những hoạt động ý nghĩa

Sau phát động “Tết trồng cây”, Ban CHQS huyện Nghĩa Hành đã huy động cán bộ, chiến sĩ trồng cây trước, trong khuôn viên đơn vị.

“Gần 200m2  đất trước đơn vị đã được trồng rất nhiều loại hoa. Mỗi người mỗi việc, giờ doanh trại đã rực rỡ và sạch đẹp hơn trước. Kinh phí thực hiện huy động từ sự đóng góp của tất cả cán bộ, chiến sĩ, nên ai nấy đều phấn khởi, thoải mái, trách nhiệm”,  Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành Nguyễn Tấn Ly cho hay.

Trong chương trình “Mừng Đảng, mừng Xuân”, Huyện đoàn Bình Sơn đã vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia xây dựng tuyến đường “xanh – sạch – đẹp”. Theo đó, mỗi Đoàn xã sẽ đảm nhận việc dọn vệ sinh, trồng cây xanh, hoa và cắm biển trên các tuyến đường ở địa phương mình.

Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh, cho biết: “Hiện 25 xã, thị trấn đã trồng hoa ở các tuyến đường đăng ký. Để hoạt động này trở nên thiết thực, hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn yêu cầu Đoàn các xã, thị trấn thường xuyên chăm sóc và tưới nước để cây phát triển tốt. Hoạt động này sẽ duy trì và phát triển rộng khắp trong những năm đến”.


Bài, ảnh: MẠNH KHOA


 


.