Video: Hỗ trợ ngư dân đưa tàu thuyền, lồng bè vào nơi an toàn

06:12, 18/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Để đảm bảo cho tàu thuyền neo đậu trú bão an toàn, lực lượng chức năng đã hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân neo cột tàu thuyền, ngư lưới cụ và giúp người dân nuôi trồng thủy sản đưa lồng bè vào khu vực an toàn. 
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân ở các địa phương ven biển của tỉnh trước cơn bão số 9, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã triển khai trên 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, cảnh báo thiên tai cho ngư dân; hỗ trợ ngư dân neo cột tàu thuyền đúng quy định. 
 
Tại cảng cá Sa Huỳnh, TX.Đức Phổ, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cùng lực lượng dân quân tổ chức giúp ngư dân chằng buộc tàu thuyền để tránh va đập và neo buộc ngư lưới cụ cho gần 1.300 phương tiện thuộc phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu đã vào bến trú bão. Đơn vị cũng giúp người dân nuôi trồng thủy sản đưa lồng bè vào khu vực an toàn. 
 
Thiếu tá Lê Minh Trọng - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Huỳnh cho biết, ngay từ chiều hôm qua, đơn vị đã hướng dẫn các chủ nuôi trồng thủy sản đưa lồng bè ngoài cửa biển vào bên trong để đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ vào. Đồng thời, yêu cầu các chủ lồng bè khi bão vào không được ở trên lồng bè nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. 
 
Thông qua các phương tiện liên lạc hiện có, BĐBP Quảng Ngãi đã kêu gọi 5.400 phương tiện/33.657 ngư dân vào bờ tránh trú bão số 9. Phối hợp với ban quản lý các cảng cá, vũng neo trú tàu thuyền tuyên truyền, hướng dẫn, sắp xếp vị trí cho ngư dân đưa phương tiện vào neo đậu an toàn và chủ động rời tàu khi có sóng to, gió lớn. 
 
Ngư dân Nguyễn Đông, thuyền trưởng tàu cá QNg 49349 TS cho biết, sau khi có thông báo về cơn bão số 9, tàu của chúng tôi đã trở về bến neo cột để đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại khi bão đổ bộ vào. 
 
Hiện nay, bão số 9 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, ngư dân và người dân ven biển trong tỉnh cần chủ động ứng phó. 
Thực hiện: H.P – K.TOÀN