Video: Du lịch miệt vườn hút khách

09:09, 16/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Những vườn trái cây ở Nghĩa Hành đã bước vào mùa thu hoạch rộ nhất trong năm. Khác với mọi năm, năm nay một số chủ vườn “mở cửa” đón du khách đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức. Du lịch miệt vườn ở địa phương bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ du khách.
 
 
 
Huyện Nghĩa Hành nổi tiếng với nhiều loại trái cây thơm ngon. Đặc biệt là các loại bưởi da xanh, bưởi thanh trà, bưởi năm roi, sầu riêng, chôm chôm, chuối ngự, tập trung nhiều ở thôn Bình Thành và thôn Tân Lập, xã Hành Nhân. Các loại trái cây này ngày càng tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Một số loại đã được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. 
 
Với lợi thế sẵn có, cộng với định hướng từ ngành văn hóa và chính quyền địa phương, từ mùa trái cây năm nay, nhiều nhà vườn đã mở cửa chào đón du khách. Đến đây, du khách không chỉ hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ, mà còn tìm hiểu được qui trình trồng, chăm sóc, tự tay hái trái cây và thưởng thức ngay tại vườn, một trải nghiệm du lịch mới mẻ ở Quảng Ngãi.
 
Những tín hiệu vui ban đầu đã khẳng định du lịch miệt vườn ở vườn trái cây, du lịch cộng đồng ở huyện Nghĩa Hành có đầy tiềm năng để phát triển. Sản phẩm trái cây do chính người nông dân làm ra không chỉ là một sản phẩm hàng hóa thông thường mà là sản phẩm được trồng nên để phục vụ du lịch, nâng tầm giá trị và tăng thu nhập cho người dân.

 

Thiên Hậu