Video: Rau hữu cơ của làng An Mô

09:09, 15/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Với mô hình sản xuất rau hữu cơ người dân, các sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Rau truyền thống An Mô, xã Đức Lợi (Mộ Đức) đang dần xây dựng được thương hiệu, tạo đầu ra ổn định, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.
 
 
Hợp tác xã Rau truyền thống An Mô nằm trên địa bàn xã Đức Lợi (Mộ Đức) từ lâu đã nổi tiếng với mô hình sản xuất rau sạch truyền thống. Năm 2019, để phát huy thế mạnh về nông nghiệp của địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu về rau sạch của người tiêu dùng, HTX Rau truyền thống An Mô được thành lập và dần thu hút rất nhiều hội viên tham gia. Bà con không chỉ được hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau hữu cơ, mà còn có đầu ra ổn định, từ đó nâng cao thu nhập.
 
Phương châm sản xuất của HTX Rau truyền thống An Mô là phải tuân thủ 5 nguyên tắc “vàng” đó là: không dùng phân bón hóa học, không dùng thuốc trừ sâu độc hại, không có chất biển đổi gen, không sử dụng chất kích thích tăng trường và không sử dụng thuốc diệt cỏ. Nhờ vậy, các sản phẩm làm ra thân thiện với môi trường, bảm đảm sức khỏe cho người tiêu dùng và giảm được chi phí sử dụng phân bón hóa học.
 
Tại vùng trồng rau hữu cơ của HTX Rau truyền thống An Mô, việc tiêu thụ sản phẩm đang dần ổn định nhờ chất lượng và thương hiệu rau sạch, rau an toàn.
 
Đến nay, HTX đã liên kết tiêu thụ sản phẩm từ các trường học, cửa hàng rau sạch trên địa bàn Quảng Ngãi. Trung bình mỗi tháng, HTX cung cấp cho thị trường từ 15- 20 tấn rau các loại. Người dân phấn khởi khi đời sống đã thay đổi hẳn từ ngày trồng rau theo hướng hữu cơ. 
 
THỦY TIÊN- MAI LỰC