Video: Sôi nổi lễ hội đua thuyền đầu năm

03:02, 20/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau cả năm miệt mài mưu sinh với biển, những ngày đầu năm mới là dịp để bà con ngư dân ở xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi giao lưu, giải trí qua lễ hội đua thuyền tứ linh. Lễ hội được tổ chức định kỳ 2 năm/lần là nét đẹp văn hóa truyền thống từ bao đời nay của ngư dân địa phương.
 
 
Năm nay, lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Kỳ có 4 đội, với 88 tay chèo ở các thôn An Vĩnh, An Kỳ, Kỳ Xuyên và Nghiệp đoàn nghề cá xã tham gia. Nhờ kết hợp được sức mạnh đoàn kết, sự ăn ý nhịp nhàng trong từng mái chèo nên các đội đua hoàn thành tốt nội dung thi cùng với mong muốn các phiên biển trong năm mới luôn xuôi chèo mát mái và sung túc cả năm.
 
Niềm vui, sự cổ vũ nhiệt tình của bà con đã tạo nên sức mạnh cho những tay chèo vượt sóng gió đua nhau về đích, cống hiến cho người xem những đường đua đẹp, kỹ thuật trở tiêu khéo léo. Lễ hội đua thuyền luôn thu hút nhiều người đến xem, khiến cho bãi biển vốn vắng lặng bỗng trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.
 
Hai năm tổ chức một lần, lễ hội đua thuyền truyền thống của ngư dân xã Tịnh Kỳ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của  bà con địa phương. Lễ hội đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm. Sau lễ hội, ngư dân bắt tay vào việc vươn khơi, bám biển sản xuất.
 
Thực hiện: An Điền