Nâng cao chất lượng vận tải hành khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

10:11, 28/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi nghiên cứu nâng cao chất lượng vận tải hành khách trên tuyến đường thủy nội địa Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
​Theo phản ánh của các doanh nghiệp, hiện nay tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh vận tải tại tuyến đường thủy nội địa Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
 

 

Để quản lý tốt việc này trong thời gian đến, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bán vé hoặc ủy thác bán vé để chủ động cung cấp dịch vụ bán vé trực tiếp, bán vé online, bán vé từ xa nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách, nhất là du khách ở xa và tạo thuận tiện trong việc ký kết hợp đồng giao dịch của Công ty kinh doanh lữ hành du lịch, phù hợp với xu thế kinh doanh thương mại điện tử hiện nay.

 
Đồng thời, việc giao quyền tự chủ bán vé và ủy thác bán vé cho công ty vận tải vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, kích thích các doanh nghiệp đầu tư mới phương tiện có chất lượng để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn, nhất là đầu tư phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
 
Triển khai việc cấp biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận chuyển khách du lịch theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2016/TT-BGTVT-BVHTTDL ngày 23/3/2016 của Liên Bộ GTVT và Bộ VH,TT&DL nhằm nâng cao chất lượng tàu vận chuyển khách du lịch, nâng cao kỹ năng phục vụ và văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ trên tàu, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp; đồng thời, tạo sự cạnh tranh lành mạnh để thu hút các tổ chức và cá nhân đầu tư phương tiện có chất lượng cao phục vụ khách du lịch.
 
Các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng các phương tiện đang hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và xử lý nghiêm các chủ phương tiện vi phạm về kinh doanh vận tải khách du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân. Đồng thời, xác minh, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.
 
PV

.