Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Diên Hồng: "Điểm hẹn" của những người trẻ

09:03, 17/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 3.2015, Tỉnh đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên (TTHĐTTN) Diên Hồng. Việc xây dựng Trung tâm có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí, xây dựng các thế hệ thanh niên phát triển toàn diện; đồng thời đóng góp tích cực trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đó là chia sẻ của Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư với PV.Báo Quảng Ngãi.

-PV: Xin chị cho biết quy mô xây dựng TTHĐTTN Diên Hồng?

Chị HÀ THỊ ANH THƯ: Trung tâm được đầu tư xây dựng trên địa bàn tổ 13, phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi với diện tích gần 2 ha, bao gồm các khối công trình: Khối hành chính và các phòng chức năng (10 phòng); cải tạo sửa chữa và nâng cấp nhà thi đấu thể thao có sức chứa khoảng 2.000 người; cải tạo và nâng cấp bể bơi; khối nhà nghỉ phục vụ cán bộ Đoàn (24 phòng); khối nhà căng - tin đáp ứng nhu cầu cho 200 người; khu thể thao, gồm: Sân bóng rổ, 4 sân cầu lông và 3 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo và các công trình phụ trợ khác.

Toàn bộ hệ thống được thiết kế xây dựng trong một khuôn viên thoáng đãng, tiếp giáp với đường Hùng Vương, Phan Bội Châu và Trần Hưng Đạo kết hợp với khuôn viên cây xanh tạo nên cảnh quan thiên nhiên thân thiện và gần gũi. Thời gian thực hiện dự án từ 2013 - 2017. Trong năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng hạng mục công trình cải tạo và nâng cấp bể bơi, đây là công trình sẽ phục vụ cho các hoạt động dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi. Trong các năm 2016 và 2017 sẽ đưa vào sử dụng các hạng mục còn lại.

-PV: Vốn để xây dựng TTHĐTTN Diên Hồng được huy động từ những nguồn nào, thưa chị?

Chị HÀ THỊ ANH THƯ: Đây là thiết chế văn hoá của Đoàn thanh niên do Trung ương Đoàn và tỉnh Quảng Ngãi đầu tư. Trung tâm có chức năng tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ, hướng dẫn nội dung, phương thức, mô hình hoạt động cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội và bồi dưỡng văn hoá, tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí, học tập và rèn luyện cho thanh thiếu niên, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các giải pháp, mô hình hoạt động từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên; tổ chức phục vụ các hội nghị, hội thảo của Tỉnh đoàn. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng TTHĐTTN gần 90 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 45 tỷ đồng, ngân sách của tỉnh gần 40 tỷ đồng và nguồn vốn huy động xã hội hóa hơn 5 tỷ đồng.

 Phối cảnh Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Diên Hồng.
Phối cảnh Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Diên Hồng.



-PV: Chị kỳ vọng gì khi TTHĐTTN đầu tiên của tỉnh đi vào hoạt động?

Chị HÀ THỊ ANH THƯ: Với chức năng đầu tư như vậy, khi đi vào hoạt động Trung tâm sẽ xây dựng nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, phù hợp, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, góp phần tạo nên sự đa dạng phong phú trong các hoạt động tại Trung tâm. Qua đó, góp phần trong việc giáo dục lối sống, nhân cách và thể chất cho thanh thiếu niên, tạo được dấu ấn mạnh mẽ, nhận được sự đồng tình ủng hộ của xã hội nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Đồng thời, qua đó khẳng định được vị trí, vai trò của thiết chế văn hoá do Đoàn thanh niên quản lý, là cánh tay nối dài của Đoàn trong việc thực hiện các phong trào của tổ chức Đoàn thanh niên.

-PV: Xin cảm ơn chị!


NGUYỄN TRIỀU (thực hiện)

 


.