Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ba Tơ
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/6, huyện Ba Tơ tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ba Tơ lần thứ IV, năm 2024.
.
Tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo Bác
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.
.
[Podcast]. Nội tôi và ngọn đèn dầu...
22:12, 02/06/2024
(Baoquangngai.vn)- Podcast Truyện ngắn - Tạp bút được phát vào mỗi tối thứ 6 và Chủ nhật hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe tạp bút "Nội tôi và ngọn đèn dầu...” của tác giả Trần Tú Nhi, qua giọng đọc của Thiên Hậu.
Điện lực Đức Phổ: Tích cực hỗ trợ thực hiện dự án giao thông trọng điểm
(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua TX.Đức Phổ (cao tốc Bắc - Nam) đã nhận được sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Điện lực Đức Phổ. Những vấn đề phát sinh liên quan đến ngành điện đều được phối hợp giải quyết nhanh chóng, góp phần đảm bảo tiến độ dự án.
  • Tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bắc - Nam
    (Báo Quảng Ngãi)- Trong tháng 5/2024, trung ương và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp để tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc 
    .
  • Giá vàng hôm nay 2/6: Vàng miếng SJC có tuần giảm kỷ lục
    Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục giảm mạnh, đặc biệt các công ty báo giá mua vàng SJC chỉ còn hơn 80 triệu đồng/lượng
    .
  • Tàu cá… “ly hương”
    (Baoquangngai.vn)- Luồng lạch ra, vào cửa biển Mỹ Á, Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), Cổ Lũy (TP.Quảng Ngãi),… thường xuyên bị bồi lấp khiến những tàu cá có công suất lớn ở địa phương không thể ra, vào cảng neo đậu được, đành phải “ly hương” neo đậu và bán hải sản ở nơi khác.  
    .
.
Một thuở làng lụa, làng dệt...
(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi từng vang danh là nơi cung cấp lụa gấm. Từ xa xưa, nơi đây còn có những làng dệt nổi tiếng...
  • Thu thập, cập nhật dữ liệu thông tin người lao động
    (Báo Quảng Ngãi )- Để thực hiện việc quản lý lao động gắn với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, các địa phương đã và đang tập trung thu thập thông tin về người lao động (NLĐ). Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an tích hợp vào CSDL quốc gia về dân cư, bảo đảm chính xác, kịp thời, đáp ứng yêu cầu số hóa thị trường lao động.
    .
  • Nâng bước học sinh nghèo vượt khó
    (Baoquangngai.vn)- Bằng những việc làm thiết thực, nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình thuộc các cấp Công đoàn tỉnh đang lan tỏa những việc làm ý nghĩa giúp các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. 
    .
  • Ngày hội tuổi thơ cho con của công nhân, lao động
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 1/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp cùng Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi tổ chức Chương trình “Ngày hội tuổi thơ” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” dành cho con của đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Minh Long.
    .
.
Bắt nguyên chủ tịch ủy ban nhân dân và công chức địa chính xã ở Phú Quốc
Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam một công chức địa chính và nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bãi Thơm, thành phố Phú Quốc vì “hô biến” đất chưa sử dụng do Nhà nước quản lý, đất có nguồn gốc của người khác thành đất do người thân khai khẩn, sử dụng, lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau đó chuyển nhượng thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.
  • Tiện ích từ việc cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến
    (Báo Quảng Ngãi)- Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) đã đẩy mạnh việc cấp hộ chiếu phổ thông qua Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Qua đó, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý xuất nhập cảnh nhằm đem đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
    .
  • Ngăn ngừa tội phạm thanh, thiếu niên
    (Baoquangngai.vn)- Tình trạng thanh, thiếu niên phạm tội đang là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm. Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, côn đồ. Đây là một thực trạng đáng lo ngại và cần có giải pháp đồng bộ từ nhiều phía.
    .
  • Nhiều điểm mới trong công tác thi đua, khen thưởng
    (Baoquangngai.vn)- Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 có 8 nhóm nội dung mới so với trước đây. Việc phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; hướng về cơ sở, về người lao động trực tiếp và quan tâm khen thưởng cho vùng sâu, vùng xa, hải đảo… sẽ tạo động lực và ý nghĩa lớn hơn trong công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.
    .
.
Món cá kho ở miền núi
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ ấn tượng về những cung đường quanh co theo triền núi, khung cảnh bạt ngàn màu xanh, các huyện miền núi còn khiến nhiều người nhớ mãi với những món ăn đậm hương vị núi rừng, như canh rau ranh ốc đá, rau dớn xào tỏi, cá niên nướng chấm muối ớt tươi, đặc biệt là món cá kho. 
.
Nâng bước học sinh nghèo vượt khó
(Baoquangngai.vn)- Bằng những việc làm thiết thực, nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình thuộc các cấp Công đoàn tỉnh đang lan tỏa những việc làm ý nghĩa giúp các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. 
.
Anh bộ đội người Cor
(Báo Quảng Ngãi)- Người dân ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn) vẫn thường nhắc đến một cán bộ biên phòng người dân tộc Cor. Đó là Thiếu tá Hồ Văn Hùng, hiện đang giữ cương vị Chính trị viên Đồn Biên phòng Đức Minh (BĐBP tỉnh), người đã cõng một cụ bà chạy rất nhanh dưới mưa gió... 
.
Ấn Độ hoàn thành cuộc tổng tuyển cử dài nhất lịch sử
Ngày 1/6, cuộc tổng tuyển cử kéo dài tới 44 ngày tại Ấn Độ đã chính thức khép lại. Đây được xem là dấu mốc quan trọng đối với nền chính trị Ấn Độ, để quyết định vị trí Thủ tướng tại quốc gia đông dân nhất hành tinh trong vòng 5 năm tới.
.
Hấp dẫn giải bơi vượt biển tại Lý Sơn
(Baoquangngai.vn)- Sau gần 2 giờ chinh phục các cự ly bơi vượt biển, có 12 vận động viên xuất sắc được trao giải. Giải bơi đã để lại nhiều ấn tượng đối với các vận động viên và du khách.
.
[Podcast]. Nội tôi và ngọn đèn dầu...
(Baoquangngai.vn)- Podcast Truyện ngắn - Tạp bút được phát vào mỗi tối thứ 6 và Chủ nhật hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe tạp bút "Nội tôi và ngọn đèn dầu...” của tác giả Trần Tú Nhi, qua giọng đọc của Thiên Hậu.
  • Ống giang thổi lửa
    (Báo Quảng Ngãi)- Ống giang là vật dụng dùng để thổi lửa, không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình ở thôn quê ngày xưa mỗi khi nấu ăn. Hình ảnh ngọn lửa, ống giang và âm điệu từ căn bếp xưa vẫn còn lưu giữ trong ký ức của nhiều người.
    .
  • [Podcast]. Cơn gió đêm
    (Baoquangngai.vn)- Podcast Truyện ngắn - Tạp bút được phát vào mỗi tối thứ 6 và Chủ nhật hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe truyện ngắn “Cơn gió đêm” của tác giả Vũ Ngọc Giao, qua giọng đọc của Minh Châu.
    .
  • Hoài niệm mùa hoa ti-gôn
    Trang thơ hạ đâu rồi phượng vĩ/Mưa chợt nhòa ướt tiếng ve kêu/Chiếc ô nhỏ tròn xoe cuối phố/Bằng lăng áo tím rộn mùa yêu
    .
.
Anh bộ đội người Cor
(Báo Quảng Ngãi)- Người dân ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn) vẫn thường nhắc đến một cán bộ biên phòng người dân tộc Cor. Đó là Thiếu tá Hồ Văn Hùng, hiện đang giữ cương vị Chính trị viên Đồn Biên phòng Đức Minh (BĐBP tỉnh), người đã cõng một cụ bà chạy rất nhanh dưới mưa gió... 
  • Hồi sinh cây đa trăm tuổi
    (Baoquangngai.vn)- Hơn 2 năm trước, TP.Quảng Ngãi đã điều nhiều xe chuyên dụng, xe cẩu siêu trọng và chuyên gia sinh vật cảnh, đến đường Nguyễn Văn Linh, phường Trương Quang Trọng, (TP.Quảng Ngãi) chung sức cứu cây đa Bà Bút - một biểu tượng xanh của tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ ngã đổ.
    .
  •  Lớn lên từ biển 
    (Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản. 
    .
  • Ánh sáng của niềm tin
    (Báo Quảng Ngãi)- Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo. Những ai bị bệnh, khi hóa chất truyền vào cơ thể sẽ làm nhức mỏi xương khớp, tay chân rã rời, sức lực cạn kiệt. Dẫu biết rằng, bị căn bệnh này là đối mặt với cái chết, song cơ hội vẫn mở ra đối với những ai vững tin trong cuộc sống.
    .
.
Công ty Nhật Bản tính đưa mạng 5G lên Mặt trăng
KDDI dự kiến xây mạng lưới liên lạc giữa Mặt trăng và Trái đất vào năm 2028, và thiết lập mạng 5G trên Mặt trăng vào năm 2030.
.
[Podcast]. Các bước sơ cứu khi bị bỏng
(Baoquangngai.vn)- Vết bỏng được sơ cứu kịp thời và đúng cách sẽ giúp làm giảm bớt tổn thương trên da, hạn chế mức độ nghiêm trọng, hỗ trợ quá trình điều trị, phục hồi. Podcast Tư vấn sức khỏe tuần này, bác sĩ Trương Văn Bạn - Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) sẽ hướng dẫn một số kiến thức về cách sơ cứu khi bị bỏng.
.
Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/6, tại huyện Minh Long, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Lễ khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Tự ý xây mộ trên đất của người khác
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, dư luận và người dân ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) xôn xao, bất bình việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng 2 ngôi mộ trên diện tích đất của người khác đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).
.