Tuyên truyền pháp luật cho công nhân, lao động

10:42, 09/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, giảm thiểu tranh chấp lao động, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đội ngũ công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Hằng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong đoàn viên, CNLĐ. Việc tổ chức hội thi tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp giao lưu câu hỏi với khán giả là một trong những cách tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT hiệu quả. Theo đó, các đội thi chuẩn bị các tiết mục, tiểu phẩm tái hiện những câu chuyện thật, việc thật; những thông điệp trong việc truyền thông nâng cao ý thức về ATGT. Đó là câu chuyện về việc thiếu ý thức trong tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, đánh võng gây ra những hậu quả nghiêm trọng; những trường hợp điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia và chống đối người thi hành công vụ...

 Đội thi đến từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Toray International Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh với tiết mục tuyên truyền về an toàn giao thông.
Đội thi đến từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Toray International Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh với tiết mục tuyên truyền về an toàn giao thông.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, làm việc tại bộ phận Quản lý đơn hàng, Công ty TNHH Toray International Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ngãi chia sẻ, đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thi tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT. Hội thi rất bổ ích vì chúng tôi được bổ sung các kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời tự nhắc nhở bản thân phải hết sức cẩn thận, chạy đúng tốc độ, chú ý quan sát để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, tránh gây tổn thương cho bản thân và người khác.

Trong năm 2023, LĐLĐ tỉnh tổ chức 17 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật (sân khấu hóa) về văn hóa công sở, ATGT cho hơn 2.550 công nhân, viên chức, lao động; tư vấn pháp luật có liên quan đến chế độ, chính sách cho trên 50 lượt người lao động; tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho hơn 250 đoàn viên, người lao động tại LĐLĐ huyện Trà Bồng, Công đoàn ngành giáo dục. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Toàn tỉnh có gần 11 nghìn người đăng ký dự thi (nằm trong tốp 20 cả nước) và gần 22 nghìn lượt thi (nằm trong tốp 15 cả nước).

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển cho biết, LĐLĐ tỉnh luôn xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, CNLĐ là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã chủ động xây dựng quy chế, kế hoạch phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương, các đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, CNLĐ, nhất là đối với khu vực ngoài nhà nước.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức cho đoàn viên, CNLĐ; đăng tải các tin, bài, video clip phản ánh hoạt động của các cấp công đoàn trong tỉnh trên trang Fanpage Công đoàn Quảng Ngãi, trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh giúp đoàn viên, CNLĐ thêm thông tin, kiến thức bổ ích; chia sẻ thông tin về pháp luật, đấu tranh phản bác các việc làm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng xã hội...

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:42, 09/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.