Xót thương một gia đình

03:06, 22/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từng có cuộc sống ổn định, hạnh phúc với người vợ hiền và hai con nhỏ như bao gia đình khác. Nhưng rồi căn bệnh quái ác gần như lấy đi của anh sức khỏe và vốn liếng bao nhiêu năm cật lực lao động. Ba năm bị bệnh tật cũng là ngần ấy thời gian gia đình anh phải sống trong cảnh thiếu trước hụt sau. Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Trương Đình Thoả (39 tuổi)  ở thôn Khánh Dân, xã Tịnh Thiện (TP. Quảng Ngãi).

Trong căn nhà nhỏ, cũ kỹ có đến 6 nhân khẩu cùng sinh sống. Chiếc giường rộng nhất là nơi anh Thỏa nằm từ 3 năm nay. Từ Tết đến nay căn bệnh càng trở nên trầm trọng khiến anh không thể tự ngồi dậy được. Chị Bùi Thị Minh Tâm – vợ anh Thỏa cho biết: Đi chữa chạy khắp nơi từ Nam chí Bắc, từ tây y đến đông y, thuốc nam cũng không tiến triển mà bệnh ngày càng nặng hơn. Bác sĩ kết luận anh ấy bị suy tuỷ - một căn bệnh rất hiếm gặp và được liệt vào bệnh nan y, khó chữa.

 


Căn bệnh không gây đau nhức, không ảnh hưởng đến não nhưng các cơ trên cơ thể anh cứ teo và yếu dần. Ban đầu là chân, sau đó là tay...Và hiện giờ căn bệnh luôn làm anh tức ngực và khó thở. Từ một người đàn ông khỏe mạnh, là lao động chính, chỗ dựa vững chãi cho gia đình, giờ đây mọi gánh nặng kinh tế đều đặt lên vai  người vợ trẻ và người mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Oái ăm thay, ngoài anh Thỏa bệnh tật nằm một chỗ, thêm một gánh nặng nữa là người chị gái của anh Thỏa cũng bị bệnh tâm thần lúc tỉnh lúc mê.

Từ sáng đến tối gần như chị Tâm dành thời gian đỡ đần, chăm sóc chồng nên không thể làm thêm gì được, tất cả đều nhờ vào vài sào ruộng của người mẹ già và sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm. Chị Tâm nói trong nước mắt: Chồng bị bệnh, 2 con còn quá nhỏ (đứa lên 6, đứa lên 4) chưa thể hiểu được nỗi đau của người lớn nên mỗi lần nhìn hai con là không cầm lòng được. Trước đây, tuy chưa thể gọi là đủ đầy nhưng gia đình luôn đầy ắp tiếng cười của con trẻ, anh thương các con lắm. Nhưng từ khi anh mắc bệnh này, anh bi quan nên không vui đùa với các con.  

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nên cuộc sống của gia đình anh Thỏa vẫn còn thiếu thốn, từ khi anh đổ bệnh thì càng chồng chất khó khăn. Hàng xóm và chính quyền địa phương thấy gia cảnh của họ bi đát nên rất thương và gom góp chút tiền giúp đỡ, cho bát gạo, con cá... nhưng chẳng được nhiều, vì nhà nào cũng khó khăn. Gia đình anh Thỏa rất mong nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng.

 

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Trương Đình Thỏa, thôn Khánh Dân, xã Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.