"Không ai muốn con nghèo khổ giống mình"

02:02, 23/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Từ ngày ba tụi nhỏ mất, một mình tôi gánh vác tất cả. Bất kể trời mưa, gió cũng sáng sớm đi, tối khuya về, không nghỉ ngày nào chỉ với mong muốn lo cho con học hết cấp 3. Vậy mà giờ đổ bệnh, không làm việc được, các con phải lo cho mẹ từng bữa ăn. Nghĩ đến mà rơi nước mắt…”. Đó là nỗi niềm của chị Nguyễn Thị Mộc -  một hộ nghèo ở phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Đã hơn một năm kể từ khi Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống (bệnh rất hiếm gặp ở Việt Nam với dấu hiệu ban đầu phù mặt, lạnh tay chân, khó thở…), chị Nguyễn Thị Mộc (46 tuổi) ở tổ 26, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi trở thành người mau nước mắt, ai đến thăm cũng thấy xót xa cho hoàn cảnh của chị. Trước đây, dù khổ cực nhưng chị cũng vượt qua, nhất là sau khi người chồng mất đột ngột do tai biến. Vậy mà giờ mang bệnh, người chị bần thần, đứng ngồi không yên. Một phần vì bệnh này không tiếp xúc với ánh nắng, với nước, kiêng đủ thứ nên chị không làm được việc nhà, không lo cơm nước cho các con.

 

Từ người khoẻ mạnh, giờ chị Mộc không làm được công việc gì trong nhà.
Từ người khoẻ mạnh, giờ chị Mộc không làm được công việc gì trong nhà.


Con gái lớn Bùi Thị Lệ Huyền đang học lớp 12 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, đứa con trai Bùi Tá Toàn đang học lớp 10 Trường THPT Lê Trung Đình. Dù mô côi cha từ nhỏ nhưng hai cháu ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, nên dù gia cảnh nghèo khó, hai em vẫn theo đuổi ước mơ con chữ đến tận bây giờ. Chị Mộc tâm sự: Hơn một năm nằm viện cứ lo các con nghỉ học nửa chừng vì tiền bạc không có, bao nhiêu năm làm lụng tích góp, đùng một cái mang bệnh trong người là hết sạch, phải vay mượn thêm để chữa trị. Bây giờ cứ một tháng là trên 2 triệu tiền thuốc.

Hai hoặc ba tháng phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám. Cũng may nhờ bà con hàng xóm thương tình nên cho tiền, cho gạo đủ rau mắm ăn hằng ngày, các con vẫn còn theo học được. Nhưng nhiều đêm chị nằm suy nghĩ mình đau yếu thế này lấy tiền đâu ra cho tụi nhỏ học đây, nhất là đứa con gái đang học lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp, rồi thi đại học. “Nó học khá lắm, ước mơ được làm cô giáo…Ba nó mất rồi, nếu không may mình cũng qua đời thì khổ lắm, không học, không nghề nghiệp thì biết làm gì nuôi bản thân. Đời mình nghèo khổ rồi thì ai muốn đời con giống mình đâu…Nhưng giờ biết làm sao”, chị Mộc trăn trở.

Chị Mộc lại lấy tay lau nước mắt, bởi chị biết ước mơ của con gái sẽ khó thành hiện thực khi mà chị còn mang bệnh tật trong người và cả đứa con trai có hoàn thành bậc học phổ thông trung học hay không, chị cũng không dám nói tới. Điều mong muốn lớn nhất lúc này  của chị là có tiền để chữa bệnh, có sức khỏe để đi buôn bán trở lại, có điều kiện lo cho các con ăn học.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Mộc, tổ 26, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.