Thoát vị đĩa đệm có mang thai được không?

08:12, 10/12/2019
.
Thoát vị đãi đệm là căn bệnh tuổi già, nhưng hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Có rất nhiều người trẻ, đặc biệt là các phụ nữ trẻ làm công việc văn phòng bị mắc bệnh này. Khi các cơn đau đau xuất hiện, sẽ khiến họ vô cùng vất vả, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, cùng với việc có bầu sẽ khiến cơ thể người phụ nữ xuất hiện nhiều nay đổi về thể chất. Chính vì thế, vấn đề thoát vị đĩa đệm có mang thai được không được nhiều phụ nữ quan tâm.
 
Thoát vị đĩa đệm có mang thai được không?
 
Phụ nữ, đối với họ có thai và sinh con là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất. Nhưng có một số ít các trường hợp, người phụ nữ có vấn đề khiến việc mang bầu trở nên khó khăn, một trong các nguyên nhân đó là thoát vị đãi đệm. Khi gặp phải tình trạng này, đa số họ đều thắc mắc, không biết bệnh có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không? Có cần chú ý gì không? 
Các chuyên gia của Việt Nam Forestry khẳng định rằng: Người bị thoát đĩa đệm vẫn có thể mang thai được như bình thường. Bởi bệnh không ảnh hưởng gì tới sinh lý cũng như khả năng mang thai của người bệnh. Cùng với đó, những người phụ nữ khi bị thoát vị đĩa đệm cần chú ý 3 điều dưới đây nếu có ý định mang thai.
 
    - Đầu tiên: Người phụ nữ sẽ phải hứng chịu thêm những cơn đau đớn do thoát vị, thay vì chỉ chịu áp lực từ bụng bầu. Không như thế, bào thai càng lớn, áp lực lên cột sống càng lớn, khiến tình trạng thoát vị càng trở lên nặng nề hơn. Khối lượng của bụng bầu tỉ lệ thuận với cơn đau mà mẹ phải gánh chịu.    
 
    - Điều thứ hai: Trong thời gian mang thai, mẹ bầu không thể sử dụng các loại thuốc giảm đau. Bới những loại thuốc này có thể ảnh hưởng tới thai nhi, có thể gây ra một số dị tật cho trẻ khi được sinh ra, điều này rất nguy hiểm. Đây được coi là vấn đề quan trọng nhất mà mẹ bầu quan tâm khi bị thoát vị nhưng muốn có bầu...
 
     - Điều thứ ba: Người bệnh luôn cảm thấy khó ở, cơ thể không được thoải mái do tâm lý sợ hãi những cơn đau xuất hiện bất ngờ. Điều này gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Bởi vật mà các mẹ nên suy tính kỹ trước khi có ý định mang bầu khi đang bị thoát vị đĩa đệm, tránh những ảnh hưởng không nên có đối với cả mẹ và bé.
 
Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, hay điều trị dứt điểm chứng thoát vị đĩa đệm trước khi mang thai. Nếu mang thai trong quá trình bị thoát vị, các mẹ hay tham khảo ý kiến của bác sĩ, lựa chọn giải pháp phù hợp để có thể giúp ổn định sức khỏe cho cả hai trong thời gian thai kỳ. 
 
Thoát vị đĩa đệm khỏi hoàn toàn nhờ An Cốt Nam
 
Trong chương trình Sống Khỏe Mỗi Ngày VTV2 chủ đề Giải pháp đánh bại thoát vị đĩa đệm, bác sĩ Toàn đã giới thiệu về bài thuốc An Cốt Nam và đánh giá cao hiệu quả điều trị của phương pháp này.
 
Không chỉ bác sĩ Toàn, cùng quan điểm với ông PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (nguyên giảng viên ĐH Y dược Tp. Hồ Chí Minh) cũng cho rằng: “Để chữa trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cần dựa trên nguyên tắc “chiều cao đĩa đệm tăng làm áp lực nội đĩa đệm giảm”. Đây cũng chính là lý thuyết được áp dụng chủ chốt trong bài thuốc uống An Cốt Nam đem lại hiệu quả thành công đến 75% các ca thoát vị. Tuy nhiên 25% còn lại không thể bỏ qua là bài cao dán và bài tập cùng vật lý trị liệu chuyên biệt có trong phác đồ”. 
Phác đồ kiềng 3 chân chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
 
Nói về An Cốt Nam chắc hẳn rất nhiều người biết đến phác đồ “Kiềng 3 chân” vững chắc được nghiên cứu bởi các chuyên gia xương khớp giàu kinh nghiệm. Chân trụ thứ nhất chính là bài thuốc uống An Cốt Nam với thành phần thảo dược quý: Trư lũng thảo, Bí kỳ nam, Sâm ngọc linh, Thiên niên kiện… với tác dụng làm tổn thương nội đĩa đệm, bồi đắp gia tăng chiều cao, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, bài thuốc được chế biến dưới dạng thuốc nước sắc sẵn giúp dễ dàng thẩm thấu và tiện lợi cho người dùng. 
 
Chân thứ hai. Bài thuốc cao dán cũng là giải pháp cải thiện triệu chứng đáng kể, giúp giảm đau nhanh chóng. Đồng thời tác động từ bên ngoài vào hỗ trợ giúp máu lưu thông tốt hơn, giải tỏa chèn ép đĩa đệm.
Kết hợp cùng chân thứ ba.
 
Các bài tập và vật lý trị liệu là yếu tố không thể thiếu trong điều trị thoát vị. Các bài tập tại nhà được chuyên gia hướng dẫn trên VCD. Cùng với những buổi miễn phí bấm huyệt; châm cứu; xoa bóp; kéo giãn cột sống… tại nhà thuốc. Có tác dụng giúp củng cố vững chắc hiệu quả của toàn bộ phác đồ điều trị.
 
Tại sao nên lựa chọn An Cốt Nam?
 
An Cốt Nam là bài thuốc có nhiều ưu điểm nổi bật và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi lẽ, hiệu quả điều trị rất tốt khi có đến 85% người bệnh chữa thoát vị đĩa đệm thành công sau 1 – 2 liệu trình thuốc. Những người có cơ địa khó giảm và bệnh mức độ nặng cũng chỉ cần kiên trì sử dụng từ 3 – 5 liệu trình thuốc và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ YHCT. Đặc biệt hơn, một số điểm vượt trội dưới đây khiến An Cốt Nam trở thành giải pháp hàng đầu cho người tiêu dùng trong cả nước:
  • Thảo dược quý được lấy từ vùng trồng chuyên biệt của nhà thuốc đạt tiêu chuẩn CO-CQ Bộ Y tế.
  • Đội ngũ y bác sĩ rất giàu kinh nghiệm và nhiệt tình tư vấn.
  • Bài thuốc được giới chuyên gia đầu ngành khẳng định chất lượng và hiệu quả.
  • Thuốc hoàn toàn từ tự nhiên không pha tân dược không gây bất cứ tác dụng phụ nào.
  • An Cốt Nam được các đài truyền hình VTV2, HTV9 đưa tin công nhận sản phẩm đạt chuẩn.
  • Thương hiệu vàng về An toàn sức khỏe cộng đồng năm 2018.
Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, An Cốt Nam đã giúp cho hàng nghìn người bệnh điều trị thành công các bệnh lý xương khớp nói chung và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nói riêng. Họ ở nhiều độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Từ cụ già 85 đến anh công nhân 30 tuổi; từ dân văn phòng; người lao động đến cả những MC; diễn viên nổi tiếng.
 
Cách chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay, XEM NGAY tại https://vietnamforestry.org.vn/benh-thoat-vi-dia-dem/
 
Cùng với việc kiểm tra sức khỏe của mẹ và thai nhi trong thời gian thai kỳ, việc kiểm soát tình trạng thoát vị đĩa đệm cũng vô cùng cần thiết. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ có thể cho bạn các lời khuyên phù hợp và cần thiết. Khi mang thai, biện pháp điều trị duy nhất có thể thự hiện là bảo tồn.
 
Sau khi sinh, nếu thoát vị đĩa đệm vẫn có dấu hiệu tiến triển nặng hơn, lúc này có thể thực hiện biện pháp phẫu thuật để điều trị, nhưng đây là biện pháp cuối cùng chỉ áp dụng cho các trường hợp vô cùng nặng./. 
 

.